Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tập đoàn FLC hợp tác toàn diện với VietinBank

FLC News| 31/07/2014 10:15

Ngày 30/7, tại Trụ sở chính của Tập đoàn FLC đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác toàn diện giữa Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) và Tập đoàn FLC.


Theo nội dung của cam kết hợp tác toàn diện, FLC sẽ ưu tiên sử dụng các dịch vụ tài chính của VietinBank trong thời gian tới đây, bao gồm dịch vụ tư vấn tài chính, dịch vụ thu xếp vốn cho các dự án… Đồng thời, VietinBank cũng cam kết hỗ trợ tài chính cho các dự án của FLC; cung cấp các dịch vụ tài chính chất lượng tốt, giá cả cạnh tranh cho Tập đoàn trong thời gian tới.

"Chúng tôi tin tưởng rằng 2 bên sẽ tiếp tục hợp tác, phát triển để mang lại thành công cho cả FLC và VietinBank", ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT FLC.

Trước mắt, VietinBank là đối tác tài trợ vốn cho các dự án của FLC tại Thanh Hóa và dự án FLC Garden City.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT FLC cho biết: “Chúng tôi đang và sẽ triển khai một loạt dự án lớn với quy mô hàng chục nghìn tỷ đồng. FLC xác định, năm 2014 là năm bản lề, tạo tiền đề đưa Tập đoàn trở thành tập đoàn kinh tế tư nhân có quy mô, uy tín và hiệu quả hoạt động hàng đầu của Việt Nam. Để đạt được những thành công như ngày hôm nay, chúng tôi không thể không nhắc đến sự song hành, giúp đỡ hiệu quả của Ngân hàng Công thương Việt Nam. Sau một thời gian dài song hành và hợp tác, đặc biệt là sự phát triển của 2 bên như ngày hôm nay, tôi mong rằng sự hợp tác của 2 bên sẽ phát triển lên 1 tầm cao mới. Chúng tôi tin tưởng rằng 2 bên sẽ tiếp tục hợp tác, phát triển để mang lại thành công cho cả FLC và VietinBank”.

Về phía VietinBank, ông Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng cho hay, đến thời điểm hiện nay, hầu hết các Tập đoàn, tổng công ty lớn nhất Việt Nam đều là đối tác của VietinBank.

“Và hôm nay, chúng tôi rất vui mừng được tiếp tục bắt tay với 1 tập đoàn kinh tế rất lớn, kinh doanh trong nhiều lĩnh vực bất động sản, tài chính, thương mại như FLC. VietinBank và FLC đã có một sự hợp tác, gắn kết lâu dài, đạt được kết quả nhất định. Tuy nhiên, chúng tôi cũng thấy là để phát triển hơn nữa mối quan hệ 2 bên, đáp ứng mục tiêu phát huy hơn nữa thế mạnh của cả hai, đưa VietinBank và FLC cùng phát triển, đã đến thời điểm cần có một cam kết chính thức với nhau để cùng song hành, cùng triển khai các dự án của mình các dự án sắp tới, vì mục tiêu 2 bên cùng có lợi”, ông Thắng nói.

Ngay tại buổi lễ, ông Thắng đã chỉ đạo lãnh đạo chi nhánh VietinBank tại Thanh Hóa và Hoàng Mai, Hà Nội trong việc tiếp tục hợp tác chặt chẽ với FLC để thực hiện nội dung tài trợ vốn và các vấn đề hợp tác về tài chính khác với FLC trong triển khai 2 dự án nói trên.

Trên thực tế, mối quan hệ giữa FLC và VietinBank đã có từ lâu, trong đó dự án đầu tiên mà 2 bên hợp tác chính là dự án Tòa nhà hỗn hợp 32 tầng FLC Landmark Tower nơi FLC đang đóng trụ sở. Hiện tại, Tập đoàn đang triển khai nhiều dự án có quy mô đầu tư lớn như: FLC Samson Golf Links & Resort quy mô đầu tư 5.500 tỷ đồng tại Thanh Hóa; FLC Complex 36 Phạm Hùng và FLC Garden City tại Nam Từ Liêm, Hà Nội. Trong lộ trình triển khai hoạt động sắp tới, Tập đoàn cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh các dự án quy mô lớn tại Hà Nội, Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Khánh Hòa…

Với kế hoạch dự án đầy tham vọng này, việc hợp tác toàn diện giữa FLC và VietinBank sẽ tiếp thêm sức mạnh tài chính giúp Tập đoàn triển khai các dự án một cách thuận lợi, nhanh chóng, hiệu quả hơn. Đồng thời, sự tham gia của Ngân hàng VietinBank, một trong những ngân hàng lớn nhất Việt Nam cũng cho thấy mức độ hiệu quả của các dự án mà FLC đang triển khai.

Danh mục dự án tốt, năng lực vốn tự có đang được cải thiện, cùng với sự hỗ trợ về nguồn lực tài chính từ các đối tác, trong đó gần nhất là cam kết toàn diện từ VietinBank, FLC đang có đầy đủ các yếu tố để đạt được mục tiêu của mình, là vươn mình lên một tầm cao, một đẳng cấp, diện mạo hoàn toàn mới của một tập đoàn kinh tế hàng đầu Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập đoàn FLC hợp tác toàn diện với VietinBank

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.