Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tập đoàn PVN: Các đơn vị dịch vụ đều đạt hiệu quả

Gia Khoa| 21/08/2014 06:20

(HNM) - Theo Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN), trong 7 tháng đầu năm nay, tổng doanh thu của toàn bộ các đơn vị dịch vụ dầu khí đạt 139,2 nghìn tỷ đồng, bằng 63% kế hoạch cả năm 2014, tăng 17% so với cùng kỳ năm 2013, chiếm 32,1% tổng doanh thu toàn Tập đoàn.

Khai thác dầu khí tại mỏ Bạch Hổ. Ảnh: Hà Thái


Về khối dịch vụ kỹ thuật, Tổng Công ty Dịch vụ kỹ thuật dầu khí (PTSC) đã tiếp tục duy trì và thực hiện tốt các hợp đồng cung ứng tàu chuyên dụng; các dịch vụ như kho nổi chứa xử lý và xuất dầu thô (FSO/FPSO), cơ khí dầu khí, căn cứ cảng, vận hành và bảo dưỡng, chế tạo, lắp đặt các công trình dầu khí, khảo sát địa chấn, địa chất công trình và khảo sát sửa chữa công trình ngầm cho các công ty và nhà thầu dầu khí. PTSC đã duy trì tốt hoạt động của đội tàu, bảo đảm công tác sản xuất, kinh doanh an toàn và hiệu quả. Bên cạnh đó, các giàn khoan của Tổng Công ty cổ phần (CP) Khoan và dịch vụ khoan dầu khí (PVD) và các giàn khoan hợp tác với đối tác tiếp tục vận hành hiệu quả, ổn định và an toàn chương trình khoan của khách hàng. Các dịch vụ kỹ thuật giếng khoan và các dịch vụ khác do các đơn vị 100% vốn của PVD và các công ty cổ phần, liên doanh của PVD đảm nhận tiếp tục được duy trì tốt với tiến độ và chất lượng dịch vụ đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các nhà thầu dầu khí. Hơn thế, hoạt động cung cấp dịch vụ khoan của Tổng Công ty Dung dịch khoan và hóa phẩm dầu khí (DMC) tiếp tục duy trì hiệu quả, có sự gia tăng doanh thu và lợi nhuận ở mức cao so với kế hoạch đề ra.

Ngoài ra, DMC còn tiếp tục thực hiện các hợp đồng với các đơn vị như Vietsovpetro, Công ty CP Thương mại dầu khí (Petechim - JSC), Công ty Điều hành chung Lam Sơn (Lam Son JOC), Tổng Công ty Thăm dò khai thác dầu khí Việt Nam (PVEP) và PVEP-POC để cung cấp dịch vụ dung dịch khoan và sửa 25 giếng cho 9 giàn khoan. Riêng khối dịch vụ tài chính - bảo hiểm, Tổng Công ty CP Bảo hiểm dầu khí Việt Nam (PVI) đã thực hiện các dịch vụ tư vấn quản lý rủi ro và cung cấp các chương trình tái bảo hiểm cũng như khai thác mới được nhiều dịch vụ bảo hiểm trong và ngoài ngành. Về khối dịch vụ kinh doanh, vận chuyển dầu khí, các dịch vụ vận chuyển khí và sản phẩm khí, cấp khí thấp áp, cho thuê kho của PV GAS… luôn đáp ứng yêu cầu về chất lượng, số lượng, tiến độ của khách hàng. Dịch vụ được sử dụng chủ yếu là thiết kế, mua sắm, xây dựng lắp đặt các công trình khí, bảo dưỡng sửa chữa, mua sắm vật tư trang thiết bị phục vụ vận hành, vận chuyển sản phẩm khí, bảo hiểm, kiểm định, giám định, nghiên cứu khoa học và đào tạo…

Tổng Công ty Phân bón và hóa chất dầu khí (PVFCCo) đã tăng cường sử dụng các sản phẩm trong ngành làm nguyên liệu đầu vào cho sản xuất, phối hợp chặt chẽ với PV GAS duy trì ổn định nguồn cung cấp khí. Đồng thời, PVFCCo còn phối hợp chặt chẽ với Trường Cao đẳng nghề Dầu khí, Viện Dầu khí Việt Nam và các đơn vị trong ngành, trong nước triển khai các dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa nhà máy, xây dựng định mức tiêu hao, đào tạo nhân lực… Khối dịch vụ tư vấn hỗ trợ sản xuất, trong 7 tháng đầu năm 2014, Tổng Công ty PVEP đã chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị thành viên, người đại diện tại các JOC tạo điều kiện tối đa, ưu tiên các đơn vị trong ngành tham gia thực hiện cung cấp dịch vụ trên cơ sở bảo đảm chất lượng và tối ưu chi phí. Tổng Công ty CP Dịch vụ tổng hợp dầu khí (PETROSETCO) tiếp tục cung cấp ổn định dịch vụ cho công trình của các đơn vị trong ngành, như PVD, Vietsovpetro, PTSC…, đồng thời mở rộng cung cấp dịch vụ cho các công trình mới như Deep Driller V, Ocean Quest…, các dịch vụ logistics được PETROSETCO thực hiện duy trì cung cấp với chất lượng cao cho khách hàng truyền thống trong ngành và cung cấp thêm hợp đồng dịch vụ với các nhà thầu khoan.

Từ nay đến cuối năm, Tập đoàn PVN tiếp tục chỉ đạo thực hiện có hiệu quả chủ trương "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" của Bộ Chính trị và Chỉ thị số 494/CT-TTg ngày 20-4-2010 của Thủ tướng Chính phủ về sử dụng vật tư, hàng hóa nội địa trong công tác đấu thầu các dự án sử dụng vốn nhà nước; đồng thời, phát triển dịch vụ trong tập đoàn theo hướng ưu tiên sử dụng các dịch vụ của tập đoàn, trong nước trên cơ sở đúng năng lực và phù hợp với Luật Đấu thầu mới. Lãnh đạo tập đoàn cũng đánh giá cao kết quả hoàn thành vượt mức kế hoạch chỉ tiêu, tăng trưởng cao so với cùng kỳ năm 2013 của các đơn vị làm dịch vụ; đồng thời yêu cầu các đơn vị tiếp tục phối hợp, hỗ trợ, trao đổi kinh nghiệm trong cung cấp dịch vụ, trong công tác đầu tư cơ sở vật chất để nâng cao năng lực nhằm đáp ứng nhu cầu đề ra. Trên cơ sở đó các đơn vị dịch vụ cũng cần có sự chia sẻ và hợp tác tốt để các đơn vị cung cấp dịch vụ có điều kiện thực hiện hiệu quả hơn, bảo đảm cung cấp các dịch vụ đúng tiến độ, chất lượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập đoàn PVN: Các đơn vị dịch vụ đều đạt hiệu quả

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.