Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thêm một trường tiểu học được khánh thành

Lan Hương| 16/09/2014 14:07

(HNMO) – Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo ) vừa phối hợp tỉnh Gia Lai tổ chức lễ khánh thành trường tiểu học Sơn Lang, xã Sơn Lang, huyện K’bang, tỉnh Gia Lai nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho trẻ em dân tộc thiểu số được đến trường.


Công trình trường tiểu học xã Sơn Lang được xây dựng từ tháng 4/2014 với tổng vốn đầu tư là 5 tỷ đồng, trong đó, PVFCCo tài trợ số tiền 4 tỷ đồng. Công trình có tổng diện tích sử dụng 500 m2 bao gồm khu nhà lớp học quy mô 2 tầng, 8 phòng học. Các lớp học được trang bị đầy đủ trang thiết bị, dụng cụ học tập cho các em học sinh. Cũng tại buổi lễ, PVFCCo đã trao tặng 500 cuốn tập cho các em học sinh của trường.


Sơn Lang là một xã nông nghiệp còn gặp nhiều khó khăn với tỷ lệ hộ nghèo cao chiếm tới 50%, dân trí thấp. Xã có hơn 4.000 nhân khẩu, trong đó đồng bào dân tộc Kinh chiếm 57,80%, dân tộc Ba Na chiếm 41,02%, dân tộc thiểu số khác chiếm 1,18%.


Công trình trường tiểu học Sơn Lang được hoàn thành vào dịp khai giảng năm học mới là sự kiện rất có ý nghĩa, góp phần giải quyết tình trạng thiếu trường, thiếu lớp tại xã và tạo điều kiện thuận lợi cho trẻ em dân tộc thiểu số được đến trường.

Cho đến nay, PVFCCo đã hỗ trợ xây dựng hơn 16.000 căn nhà đại đoàn kết, 80 công trình trường học, bệnh viện, trạm y tế, góp phần cải thiện chất lượng giáo dục, y tế và nâng cao chất lượng cuộc sống của hàng ngàn gia đình khó khăn trên toàn quốc. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thêm một trường tiểu học được khánh thành

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.