Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khuyến khích DN Úc đầu tư chăn nuôi, chế biến thịt bò tại VN

Hương Anh| 16/09/2014 15:58

(HNMO) – Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa cho biết, hiện lượng thịt bò nhập khẩu từ Anh và Úc đã tăng lên đáng kể, được tiêu thụ tại các thành phố lớn.


Theo thống kê cuối năm 2013, thịt bò nhập khẩu vào Việt Nam từ các nước là 150.000 con, riêng nhập khẩu từ Úc là 75.000 con.

Hiệp hội Chăn nuôi Việt Nam cũng cho biết, trong 7 tháng đầu năm, Việt Nam nhập về khoảng 120.000 con bò Úc. Thịt bò Úc được người dân ưa chuộng do chất lượng ngon, thịt mềm.

Thị bò bày bán ở siêu thị.


Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa khuyến khích các doanh nghiệp Úc đầu tư sâu hơn nữa vào thị trường Việt Nam, triển khai thực hiện mô hình địa phương hóa (nuôi trồng, chăm sóc, chế biến thực phẩm tại Việt Nam theo phương pháp công nghệ của Úc và có thể có sự điều chỉnh) để phù hợp với khẩu vị và văn hóa của Việt Nam.

Ngài John McVeigh, Bộ trưởng Bộ Nông Lâm Ngư nghiệp của bang Queensland, Úc cũng đánh giá cao tiềm năng nhập khẩu trâu bò sống và thịt bò của thị trường Việt Nam. Bang Queensland sẽ tổ chức hội chợ triển lãm về ngành công nghiệp thịt bò vào tháng 5/2015. Đây là một trong những hội chợ triển lãm lớn nhất về ngành công nghiệp thịt bò và là dịp tốt để các doanh nghiệp nắm bắt thị trường, thúc đẩy quan hệ hợp tác đầu tư và thương mại giữa hai nước nói chung và bang Queensland nói riêng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khuyến khích DN Úc đầu tư chăn nuôi, chế biến thịt bò tại VN

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.