Theo dõi Báo Hànộimới trên

OceanMart đổi thành VinMart sau khi được bán cho Vingroup

Thanh Hương| 03/10/2014 12:59

(HNMO) - 100% cổ phần của Công ty CP bán lẻ và quản lý bất động sản Đại Dương (ORC) đã được chuyển nhượng cho các đối tác, trong đó 70% cổ phần được chuyển nhượng cho Tập đoàn Vingroup.

70% cổ phần của Công ty CP bán lẻ và quản lý bất động sản Đại Dương được  chuyển nhượng cho Tập đoàn đoàn VinGroup


Sau khi chuyển nhượng, Công ty CP Bán lẻ và Quản lý BĐS Đại Dương sẽ được đổi tên thành Công ty CP Siêu thị VinMart.

Nói về hệ thống OceanMart, ông Dương Trọng Nghĩa, Tổng giám đốc OGC cho rằng, OceanMart là một sản phẩm thành công của OceanGroup. Chỉ trong một thời gian ngắn chưa đầy 2 năm, OceanMart đã xây dựng được hệ thống siêu thị hiện đại, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Thương hiệu OceanMart cũng là một tên tuổi ngang tầm với các nhà bán lẻ ngoại tại Việt Nam. Theo đánh giá của một số chuyên gia nước ngoài, OceanMart đã rút ngắn được tới 3 lần thời gian xây dựng thương hiệu, xây dựng hệ thống của một siêu thị thông thường”.

Ông Dương Trọng Nghĩa tin tưởng, với năng lực tài chính vững mạnh và bề dày kinh nghiệm, Vingroup sẽ phát triển hệ thống siêu thị VinMart đạt đẳng cấp quốc tế và là niềm tự hào của thương hiệu Việt.

Được biết, ORC là một thành viên của OceanGroup, được thành lập tháng 9/2010 với vốn điều lệ 300 tỷ đồng. ORC là đơn vị quản lý, vận hành, kinh doanh hệ thống trung tâm thương mại OceanMall và siêu thị OceanMart. Hệ thống gồm có 9 siêu thị đạt chuẩn mực quốc tế tại các tỉnh thành phố: Hà Nội, Hải Dương, Ninh Bình, Hà Tĩnh. Riêng tại Hà Nội, có 6 siêu thị OceanMart và 4 cửa hàng tiện ích Ocean Mart Express.

Tháng 1/2013, siêu thị đầu tiên trong hệ thống OceanMart được khai trương tại Hà Đông. OceanMart thực sự gây tiếng vang và bùng nổ khi liên tiếp khai trương và đi vào hoạt động các siêu thị OceanMart Royal City, OceanMart Times City, OceanMart Trung Hòa, OceanMart Starbowl… vào nửa cuối năm 2013. Đến nay, tổng diện tích mặt bằng kinh doanh siêu thị và TTTM OceanMart/OceanMall vào khoảng 40.000 m2, với gần 1.500 cán bộ nhân viên toàn hệ thống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
OceanMart đổi thành VinMart sau khi được bán cho Vingroup

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.