Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khởi động tháng hành động vì cộng đồng và bền vững ASEAN

H.H| 04/10/2014 07:25

(HNMO) - Ngân hàng Standard Chartered sẽ tổ chức nhiều hoạt động vì cộng đồng trên khắp ASEAN trong tháng 10 này để giúp nâng cao nhận thức về các vấn đề y tế và giáo dục có thể ảnh hưởng đến mục tiêu thúc đẩy tăng trưởng kinh tế bền vững của khu vực.

Ngân hàng Standard Chartered xây nhà tình thương tại Bến Tre năm 2013


Standard Chartered có 17.000 nhân viên trong khu vực này và là ngân hàng quốc tế duy nhất có mặt tại tất cả 10 thị trường ASEAN. Trong chương trình này, nhân viên của Standard Chartered sẽ tham gia vào những nỗ lực phát triển cộng đồng trong ASEAN.

Ngân hàng luôn tích cực ủng hộ các hoạt động giáo dục tài chính cho doanh nghiệp nhỏ và vừa và thanh niên, cũng như giáo dục sự cần thiết phải giải quyết các vấn đề sức khỏe như bệnh mù có thể tránh được và HIV tại các thị trường lâu năm của ngân hàng ở châu Á, châu Phi và Trung Đông.

Khi chủ doanh nghiệp và thanh niên ít được tiếp cận dịch vụ tài chính và giáo dục, cả xã hội sẽ bị ảnh hưởng bởi vì cơ hội phát triển kinh tế và xã hội bị hạn chế. Giúp họ dễ tiếp cận đến giáo dục tài chính sẽ có thể tạo thêm việc làm, tăng thu nhập và giảm thiểu rủi ro tài chính.

Tương tự như vậy, các vấn đề sức khỏe như khiếm thị và HIV làm giảm chất lượng cuộc sống của con người và có thể ảnh hưởng tiêu cực đến tăng trưởng kinh tế. Ngân hàng đã nỗ lực giúp giải quyết các vấn đề này thông qua chương trình “Ánh sáng là Niềm tin” – sáng kiến toàn cầu của Ngân hàng trong phòng chống mù lòa và khiếm thị, và “Sống Chung với HIV” – chương trình giáo dục về HIV và AIDS toàn cầu nhằm mục đích giảm số lượng các ca nhiễm HIV mới và giảm kỳ thị liên quan đến HIV. Các nỗ lực này do nhân viên tình nguyện thực hiện.

Trong tháng 10 này, nhân viên của Ngân hàng sẽ tham gia vào hoạt động đạp xe gây quỹ đầy thách thức mang tên “Đạp xe vì ánh sáng ngày mai” (Ride for Sight), kéo dài 5 ngày trên quãng đường tổng cộng 444km; xuất phát tại TPHCM ngày 28/10 đi lên Đà Lạt và kết thúc vào ngày 1/11 ở Nha Trang. 20 tình nguyện viên đạp xe đặt mục tiêu gây quỹ 20.000 USD cho chương trình “Ánh sáng là niềm tin”. Ngày 28/10 tại TPHCM, Ngân hàng cũng sẽ khởi động dự án Goal tại Việt Nam. Dự án này trang bị cho các em gái vị thành niên những kiến thức tài chính cơ bản, kỹ năng sống và nâng cao khả năng tìm việc và làm việc để giúp các em có thể đóng vai trò tích cực trong gia đình, cộng đồng và xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi động tháng hành động vì cộng đồng và bền vững ASEAN

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.