Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bayer đứng thứ 2 thế giới trong lĩnh vực dược phẩm không kê đơn

09/10/2014 15:47

Bayer đã hoàn thành việc mua lại nhánh dược phẩm không kê đơn của công ty dược phẩm Mỹ Merck & Co., Inc., Whitehouse Station, New Jersey.



Thương vụ đã được hoàn tất vào ngày 1 tháng 10 năm 2014 sau khi nhận được phê chuẩn theo luật chống độc quyền với giá trị 14,2 tỷ đô la Mỹ. "Thương vụ này là cột mốc quan trọng đối với Bayer và chúng tôi dự định tiếp tục mở rộng hoạt động của nhánh dược phẩm không kê đơn thông qua sự tăng trưởng nội lực lẫn sự tăng trưởng bên ngoài qua việc mua lại, sáp nhập,” Tiến sĩ Marijn Dekkers, Giám đốc Điều hành Tập đoàn Bayer phát biểu.


Thương vụ này sẽ nâng cao đáng kể lĩnh vực hoạt động kinh doanh dược phẩm không kê đơn của Bayer thuộc nhiều nhóm thuốc điều trị tại nhiều quốc gia và khu vực trên thế giới. Tích hợp doanh số hoạt động năm 2013 từ nhánh dược phẩm không kê đơn của hai bên là 7,4 tỷ đô la Mỹ (5,5 tỷ euro), trong đó Merck & Co., Inc. vào khoảng 2,2 tỷ đô la Mỹ. Thương vụ này đã đưa Bayer giữ vị trí thứ hai thế giới trong lĩnh vực dược phẩm không kê đơn.

Trong lĩnh vực kinh doanh đa dạng này, Bayer hiện dẫn đầu thị trường dược phẩm không kê đơn tại Bắc Mỹ, Mỹ La Tinh và dẫn đầu nhóm sản phẩm chăm sóc da và tiêu hóa – hai trong số năm nhóm sản phẩm không kê đơn quan trọng nhất. Tập đoàn tiến đến vị trí thứ hai trong nhóm thuốc cảm cúm, dị ứng và viêm xoang; duy trì vị trí thứ hai trong nhóm sản phẩm dinh dưỡng và thứ ba trong nhóm thuốc giảm đau.

Bayer cũng mong đợi việc sáp nhập sẽ hỗ trợ giảm đáng kể chi phí, đặc biệt là chi phí tiếp thị và giá thành sản phẩm - giảm khoảng 200 triệu đô la Mỹ / năm trước năm 2017. Doanh thu từ việc gia tăng sự hiện diện thương mại và tối ưu hóa cơ sở hạ tầng toàn cầu của Bayer tại các khu vực tăng trưởng chính để giới thiệu các thương hiệu của Merck ngoài Mỹ cũng được kỳ vọng đạt xấp xỉ 400 triệu đô la Mỹ trước năm 2017. Chi phí dự tính cho việc thực hiện thương vụ và sáp nhập vào khoảng 500 triệu đô la Mỹ, chủ yếu trong năm 2014/2015. Việc sáp nhập này được kỳ vọng sẽ mang lại mức lợi tức tăng thêm 2% trên mỗi cổ phiếu trong năm đầu tiên sau khi hoàn tất thương vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bayer đứng thứ 2 thế giới trong lĩnh vực dược phẩm không kê đơn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.