Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xúc tiến hợp tác thương mại với các nhà sản xuất Bắc Giang

H.Đ| 10/10/2014 16:43

(HNMO) - Trong khuôn khổ chương trình “Phát triển hợp tác thương mại với các doanh nghiệp địa phương”, ngày 10/10, hệ thống siêu thị Big C phối hợp với UBND tỉnh và Sở Công thương Bắc Giang tổ chức hội thảo “Xúc tiến hợp tác thương mại giữa các nhà sản xuất tỉnh Bắc Giang và Big C” tại thành phố Bắc Giang.

Tại Hội thảo.


Tại hội thảo, đại diện của Big C đã lần lượt trình bày mô hình tổ chức thu mua của một tập đoàn phân phối lớn; Chương trình “Phát triển hợp tác với các doanh nghiệp vừa và nhỏ” và các chính sách hỗ trợ cùng phát triển của Big C với các doanh nghiệp vừa và nhỏ của địa phương; Hướng dẫn về qui trình và thủ tục hành chính xúc tiến hợp tác thu mua với Big C; Hướng dẫn về các điều kiện chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm đối với các sản phẩm kinh doanh.

Sau khi hội thảo kết thúc, các cán bộ thu mua Big C còn gặp gỡ với các doanh nghiệp tham gia hội thảo để tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm của mỗi đơn vị, từ đó lựa chọn những nhà cung cấp tiềm năng nhất để xúc tiến hợp tác thu mua. Các sản phẩm đạt tiêu chí thu mua của Big C sẽ được kinh doanh tại Big C Bắc Giang. Những sản phẩm tiềm năng nhất sẽ được kinh doanh trên toàn hệ thống siêu thị Big C.

Hội thảo là một trong những nỗ lực của Big C nhằm thực hiện mục tiêu tăng cường tỉ lệ hàng địa phương trong chủng loại hàng hóa kinh doanh tại siêu thị, góp phần thúc đẩy phát triển các ngành nghề địa phương cũng như ủng hộ chủ trương “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để Big C tiếp cận một cách trực tiếp và rộng rãi với các nhà sản xuất địa phương, đẩy nhanh tốc độ tìm hiểu và hợp tác, nhanh chóng thu mua được những mặt hàng hết sức phong phú, đặc sắc của địa phương, góp phần đa dạng hoá gam hàng phục vụ người tiêu dùng.

Tính đến nay, sau 8 lần hội thảo được tổ chức tạị Bình Định, Thừa Thiên Huế, Nghệ An, Nam Định, Ninh Bình, Phú Thọ và Bắc Giang, Big C đã bắt tay hợp tác với khoảng 145 doanh nghiệp tại các tỉnh này với tổng trị giá hợp đồng ước tính khoảng 108 tỉ đồng.

Hội thảo còn là cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh địa phương nắm bắt thông tin về phương thức làm việc với những tập đoàn phân phối bán lẻ hiện đại, hiểu chính sách kinh doanh của Big C, đặc biệt là các yêu cầu về hàng hóa, chất lượng sản phẩm, nắm được lợi ích từ việc hợp tác với các nhà phân phối lớn,…

Sự thành công của hội thảo cũng khẳng định vai trò chỉ đạo và kết nối của các cơ quan chính quyền, các cơ quan quản lý nhà nước, giúp các nhà phân phối và các nhà sản xuất bắt tay nhau để tạo đầu ra cho nguồn sản phẩm địa phương, nâng cao tính cạnh tranh của sản phẩm, đưa những sản phẩm này lên một tầm cao hơn nữa về chất lượng, từ đó thúc đẩy phát triển các ngành sản xuất địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xúc tiến hợp tác thương mại với các nhà sản xuất Bắc Giang

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.