Theo dõi Báo Hànộimới trên

FLC, VJBA ký thỏa thuận hợp tác

Theo FLC News| 14/10/2014 08:44

Chiều 13/10, tại trụ sở Tập đoàn FLC đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa FLC và Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản (VJBA).


Tham dự buổi lễ có ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC, ông Đinh Ngọc Hải, Chủ tịch VJBA cùng các thành viên trong ban lãnh đạo của Tập đoàn và VJBA.

Theo thỏa thuận, FLC sẽ tư vấn và hỗ trợ các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Việt Nam liên quan đến các vấn đề như: thông tin đầu tư, trình tự và thủ tục pháp lý trong lĩnh vực đầu tư...; đào tạo nhân lực chất lượng cao, đủ điều kiện và trình độ cung cấp cho các doanh nghiệp Nhật Bản hoạt động trong các khu công nghiệp tại Việt Nam; đào tạo nguồn nhân lực cho các hoạt động phái cử lao động Việt Nam sang Nhật Bản.

Trong khi đó, VJBA sẽ giới thiệu và kết nối các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào các khu công nghiệp tại Việt Nam mà FLC là chủ đầu tư trên các lĩnh vực chính như: công nghệ thông tin, công nghệ phụ trợ, cơ khí, điện tử, nông nghiệp, thực phẩm; giới thiệu các doanh nghiệp Nhật Bản có nhu cầu tuyển nhân lực có chất lượng cao để phục vụ cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp tại Việt Nam và tại Nhật Bản cho FLC.

Cũng theo thỏa thuận, hai bên cùng nhau triển khai các hoạt động hợp tác nhằm phát triển quan hệ thương mại giữa FLC và các doanh nghiệp Nhật Bản do VJBA giới thiệu trong các lĩnh vực thương mại và dịch vụ khác, bao gồm nhưng không giới hạn ở các lĩnh vực sau: nông dược, du lịch, xuất nhập khẩu hàng hóa...

Với việc ký kết thỏa thuận này, VJBA và FLC mong muốn cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, hợp tác trong việc thúc đẩy đầu tư và hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam và tại Nhật Bản.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trịnh Văn Quyết đã đánh giá cao sự hợp tác giữa Tập đoàn FLC và VJBA, hy vọng rằng với thỏa thuận này, VJBA sẽ mang đến cho Tập đoàn nhiều cơ hội mới để mở rộng quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp Nhật Bản.

VJBA là một tổ chức xã hội nghề nghiệp tự nguyện của các doanh nghiệp có chủ sở hữu là người Việt Nam hoặc gốc Việt Nam đang hoạt động lâu năm và có uy tín tại Nhật Bản. Mục tiêu hoạt động của VJBA là thu hút, liên kết sức mạnh của các doanh nghiệp thành viên nhằm mở rộng, hỗ trợ và phát triển các hoạt động kinh doanh, đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp cũng như quan hệ hợp tác bền chặt giữa Nhật Bản và Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
FLC, VJBA ký thỏa thuận hợp tác

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.