Theo dõi Báo Hànộimới trên

GE lọt top 50 công ty vì cộng đồng tại Mỹ

PV| 10/12/2014 16:11

(HNMO) - Tập đoàn General Electric (GE) được vinh danh là một trong 50 công ty có những cống hiến đáng kể vì cộng đồng tại Mỹ theo bảng xếp hạng Civic 50 vừa được công bố trên Bloomberg ngày 8/12 vừa qua. Đây là năm thứ ba liên tiếp GE xuất hiện trong bảng xếp hạng danh giá này.

Tình nguyện viên GE nhặt rác trên bãi biển.


Civic 50 là một khảo sát hàng năm do Hội nghị công dân quốc gia Hoa Kỳ và Points of Light (một trong những tổ chức từ thiện lớn nhất nước Mỹ) tiến hành thông qua đánh giá và xếp hạng 500 doanh nghiệp dựa trên nhiều yếu tố, bao gồm chiến lược, lãnh đạo, nhân viên y tế và quan hệ cộng đồng. Cuộc khảo sát này được thực hiện nhằm xác định và công nhận những đóng góp của doanh nghiệp trong việc cải thiện chất lượng cuộc sống của địa phương.

Bảng xếp hạng Civic 50 năm nay còn có nhiều tên tuổi lớn khác như Intel, Motorola, Hewlett-Packard, FexEd, Citi…

Cam kết vì cộng đồng đang là một phần không thể thiếu trong chiến lược kinh doanh của nhiều công ty lớn trên toàn cầu. Những công ty này đang cống hiến thời gian và nguồn lực của mình để hỗ trợ cộng đồng, góp phần tạo ra những ảnh hưởng kinh doanh tích cực, gắn kết nhân viên, và củng cố sự phát triển bền vững.

Năm 2013, nhân viên GE toàn cầu đã đóng góp 1,3 triệu giờ tình nguyện cho các tổ chức cộng đồng tại 55 quốc gia. Trong 60 năm qua, GE Foundation đã quyên tặng 1 tỷ USD cho nhân viên và người về hưu thông qua chương trình Quà tặng doanh nghiệp, hỗ trợ họ trong hoạt động từ thiện cá nhân vì cộng đồng.

Tương tự như ở các quốc gia khác, tại Việt Nam, hoạt động cộng đồng đã trở thành một phần trong văn hóa của GE trong hơn 20 năm có mặt tại thị trường này. Theo đó, tổ chức tình nguyện GE tại Việt Nam thường xuyên khuyến khích các thành viên tham gia tích cực nhiều chương trình tình nguyện đa dạng đem lại lợi ích cho cộng đồng như: dự án làm sạch biển, quyên góp giúp đỡ cho các nạn nhân thảm họa thiên nhiên, sự kiện chiếu phim hàng năm cho trẻ mồ côi tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, hiến máu nhân đạo, phối hợp cùng tổ chức ORBIS khám mắt và tài trợ phẫu thuật mắt miễn phí cho trẻ em nghèo, tham gia Ngày Hoạt động Cộng đồng Toàn cầu với nhiều hoạt động tình nguyện thiết thực trong các lĩnh vực được chú trọng như Giáo dục, Y tế, Môi trường và Phát triển Cộng đồng…

Trong khi đó, GE Foundations đã khởi xướng Chương trình Học bổng Scholar – Leaders cung cấp trợ giúp tài chính và các cơ hội phát triển cho những sinh viên năm thứ nhất xuất sắc ở các trường đại học hàng đầu của Việt Nam. Mỗi suất học bổng có giá trị 3,600 USD (1,200 USD/năm/sinh viên) cho tối đa 3 năm, nếu sinh viên tiếp tục giữ được thành tích cao trong học tập. GE cũng đã dành 300.000 USD vào việc xây dựng một Chương trình Đào tạo Thạc sỹ về Chính sách Công Bảo vệ Môi trường ở Việt Nam giữa Trường Đại học Quốc gia Việt Nam với Trường Đại học Duke Hoa Kỳ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
GE lọt top 50 công ty vì cộng đồng tại Mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.