Theo dõi Báo Hànộimới trên

VietABank chi hơn trên 2 triệu USD cho công nghệ

P.V| 15/12/2014 14:46

(HNMO) - Ngân hàng TMCP Việt Á (VietABank) vừa công bố hệ thống công nghệ thông tin hiện đại, với hai dự án công nghệ tiên tiến nhất hiện nay là Trung tâm Dữ liệu thế hệ mới ứng dụng công nghệ “ảo hoá”, sử dụng công nghệ điện toán đám mây và khai trương dịch vụ ebanking thế hệ mới.


Với chi phí đầu tư trên 2 triệu USD, VietABank mong muốn đáp ứng tối đa nhu cầu giao dịch trực tuyến của khách hàng trong thời đại công nghệ: nhanh chóng, tiện lợi nhưng đảm bảo an toàn và bảo mật tuyệt đối, đồng thời góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam theo chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước.

Giao dịch tại VietAbank


Để triển khai thành công dự án Trung tâm Dữ liệu thế hệ mới, VietABank đã sử dụng các giải pháp công nghệ tiên tiến nhất hiện nay từ các nhà cung cấp giải pháp công nghệ hàng đầu thế giới là VMWARE, EMC, Cisco, HP. Các giải pháp công nghệ mới giúp VietABank tiết kiệm đáng kể chi phí đầu tư và chi phí vận hành hệ thống; giúp xử lý số lượng giao dịch khổng lồ nhanh chóng và ổn định với nhiều cấp độ dịch vụ khác nhau; đồng thời, luôn đảm bảo được tính sẵn sàng cao khi xảy ra sự cố.

Với những tính năng vượt trội trong hệ thống ngân hàng điện tử, vừa qua VietABank đã đạt top 10 ngân hàng điện tử được quan tâm nhất trong chương trình bình chọn “Ngân hàng điện tử được yêu thích tại Việt Nam- My Ebank” do Báo điện tử VN Express tổ chức với sự bảo trợ của Ngân hàng Nhà Nước.

Theo ông Thái Nguyễn Hoàng Nhã, Giám đốc khối Công nghệ ngân hàng của VietABank, trước khi triển khai dự án nâng cấp Trung tâm Dữ liệu thì chỉ khoảng 10% ứng dụng của VietABank được ảo hóa, nhưng sau khi triển khai xong, hiện tại có tới 95% các ứng dụng của ngân hàng được vận hành trên môi trường này. Việc ứng dụng công nghệ ảo hoá giúp bộ phận công nghệ thông tin của ngân hàng nâng cao khả năng quản lý, vận hành hệ thống.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
VietABank chi hơn trên 2 triệu USD cho công nghệ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.