Theo dõi Báo Hànộimới trên

10 năm United Airlines mở đường bay đến TP Hồ Chí Minh

H.Đ| 15/12/2014 16:03

(HNMO) - United Airlines, hãng hàng không Mỹ duy nhất khai thác đường bay thẳng đến Việt Nam, hôm nay (15/12) đã tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm mở đường bay đến Thành phố Hồ Chí Minh.

Tại lễ kỷ niệm.


Năm 2004, United trở thành hãng hàng không Mỹ đầu tiên mở đường bay thẳng đến Việt Nam trong vòng 30 năm qua. Điều này đã tạo ra một hiệu ứng tích cực lên mối quan hệ giữa Việt Nam và Mỹ, cũng như tác động tích cực đến ngành du lịch và các ngành nghề kinh tế khác.

Jake Cefolia, Phó Chủ tịch Bộ phận Kinh doanh khu vực Đại Tây Dương và Thái Bình Dương của United cùng với đội ngũ nhân viên kinh doanh của hãng tại Việt Nam đã tổ chức lễ kỷ niệm tại khách sạn Park Hyatt Sài Gòn với sự tham dự của hơn 150 đối tác kinh doanh của hãng, bao gồm Tham tán Đại sứ đến từ Đại sứ quán Hoa Kỳ, đại diện Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh, Cục Hàng không Dân dụng Việt Nam và Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ, các công ty lữ hành và đại lý vận chuyển hàng hóa.

“Tất cả các thành viên của hãng hàng không United, và đặc biệt là đội ngũ nhân viên tại Việt Nam cùng với các đối tác kinh doanh của hãng vô cùng hứng khởi về buổi lễ kỷ niêm đánh dấu cột mốc quan trọng này. Đây là một niềm vinh hạnh cho United Airlines khi được làm cầu nối giữa hai quốc gia trong suốt một thập kỷ qua. Với hơn 10 năm hoạt động tại Việt Nam, hãng đã phục vụ hơn 750.000 hành khách bay từ Việt Nam sang Hoa Kỳ, và vô số các điểm đến khác trong mạng lưới bay của hãng.” ông Cefolia phát biểu.

Hãng hàng không United bắt đầu mở đường bay từ San Francisco đến Thành phố Hồ Chí Minh thông qua điểm trung chuyển Hong Kong vào năm 2004. Chuyến bay đầu tiên đến Thành phố Hồ Chí Minh diễn ra vào ngày 10/12/2004 bằng máy bay Boeing 747. Và chuyến bay từ Thành phố Hồ Chí Minh đi San Francisco qua Hong Kong được khởi hành vào ngày hôm sau. United đã và đang hợp tác với All Nippon Airways (ANA) tại Việt Nam để mang đến cho hành khách tại Việt Nam thêm lựa chọn các chuyến bay đến Hoa Kỳ qua khu trung chuyển Tokyo/Narita trên các chuyến bay thẳng của ANA khởi hành từ Thành phố Hồ Chí Minh.

United đã và đang hỗ trợ rất nhiều tổ chức từ thiện trong cộng đồng Việt Nam như tổ chức từ thiện thuộc Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ, các chương trình học bổng dành cho sinh viên, chương trình Đua Xích lô từ thiện hỗ trợ người nghèo được tổ chức hàng năm tại Thành phố Hồ Chí Minh, các chương trình của Habitat for Humanity, Tổ chức Từ thiện Ambassadors’ Wives và dự án xây dựng hệ thống cung cấp nước sạch cho một ngôi làng thuộc vùng sâu vùng phía Nam Đà Nẵng.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
10 năm United Airlines mở đường bay đến TP Hồ Chí Minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.