Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dự kiến đầu tư trên 50 triệu USD phát triển sản phẩm sữa bột cao cấp

Lan Hương| 16/12/2014 12:26

(HNMO) - Tập đoàn toàn cầu Kerry, dẫn đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ trên thế giới vừa công bố hợp tác toàn diện độc quyền cùng Tập đoàn Nova Group phát triển và cung cấp sản phẩm sữa bột công thức dinh dưỡng cao cấp cho trẻ em Việt Nam.

Sự hợp tác này sẽ mang thêm những sản phẩm sữa bột công thức dinh dưỡng chất lượng hàng đầu thế giới đến với trẻ em Việt Nam, góp phần tạo nên một môi trường cạnh tranh thật sự về chất lượng và giá, mang lại lợi ích cho người tiêu dùng.

Ông Edmond Scanlon, Chủ tịch Tập đoàn Kerry Khu vực Châu Á Thái Bình Dương cho biết: “Chúng tôi đã đầu tư hơn 100 triệu Euro vào Trung tâm nghiên cứu & ứng dụng dinh dưỡng toàn cầu Kerry với hơn 800 nhà khoa học và chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu, đang tham gia những dự án nghiên cứu và xây dựng công thức dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Kerry với lịch sử lâu đời trong việc cung cấp nguyên liệu và sản phẩm sữa bột cao cấp cho thị trường dinh dưỡng trẻ em toàn cầu, đồng thời là một trong những nhà sản xuất và cung cấp sữa bột toàn cầu cho các nhãn hiệu sữa bột lớn trên thế giới, chúng tôi rất vui mừng được đóng một vai trò quan trọng trong việc cung cấp sữa bột công thức dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ ở Việt Nam thông qua sự hợp tác này”.

Ông Nguyễn Hiếu Liêm (PCT Nova Group) và ông John Reilly PCT bộ phận dinh dưỡng, tập đoàn Kerry ký kết thỏa thuận.


Hiện nay, ngoài dòng sản phẩm Anka sắp có mặt tại thị trường Việt Nam với công thức phát triển trí tuệ và thể chất được nghiên cứu phát triển tại đây, các dòng sản phẩm đặc thù khác vẫn đang được nghiên cứu và trong quá trình hoàn thiện.

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Hiếu Liêm - Phó Chủ tịch Tập đoàn Nova Group chia sẻ: “Với mục tiêu cung cấp nguồn thực phẩm (thịt, cá, trứng, sữa) chất lượng cao, an toàn, có khả năng truy nguyên nguồn gốc, góp phần nâng cao trí lực, thể chất và bảo vệ sức khỏe của cộng đồng, trong suốt hơn 22 năm qua chúng tôi đã và đang từng bước hiện thực hóa mục tiêu này. Hợp tác toàn diện với Tập đoàn Kerry độc quyền phát triển sữa bột công thức dinh dưỡng cho trẻ em Việt Nam là một cột mốc quan trọng trong quá trình này”.

“Chúng tôi có kế hoạch đầu tư trên 50 triệu đô-la, bao gồm hợp tác xây dựng chuỗi quản lý trang trại bò hiện đại tiêu chuẩn Anka tại Ireland, nơi có lợi thế cạnh tranh về chất lượng sữa do điều kiện tự nhiên về thổ nhưỡng và khí hậu, xây dựng hệ thống phân phối sản phẩm. Ngoài ra, chúng tôi tập trung đầu tư cùng Kerry xây dựng quy trình và hệ thống truy xuất nguồn gốc sản phẩm: từ khâu nguyên liệu, sản xuất đến thành phẩm cuối cùng. Tất cả nhằm đảm bảo chất lượng tốt nhất và sự an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của trẻ em” - ông Nguyễn Hiếu Liêm cho biết thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự kiến đầu tư trên 50 triệu USD phát triển sản phẩm sữa bột cao cấp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.