Theo dõi Báo Hànộimới trên

TPL Shipping JSC: 5 năm chinh phục thị trường vận tải biển quốc tế

PV| 17/12/2014 11:16

Ngày 12/12/2014, Công ty Cổ phần Thương Mại Vận Tải Biển Trường Phát Lộc (TPL Shipping JSC) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập “Diện mạo mới – Tầm nhìn mới” tại khách sạn Equatorial.


Trong bối cảnh ngành vận tải biển quốc tế đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt, TPL Shipping JSC đã từng bước vượt qua khó khăn và đạt được những thành tựu nổi bật, nhất là trong năm 2014. Ước tính đến cuối năm nay, doanh thu của TPL Shipping JSC đạt khoảng 684 tỷ đồng, lợi nhuận khoảng 100 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Văn Đạt - Cố vấn chiến lược của HĐQT TPL Shipping phát biểu về những thách thức và thành công của công ty sau 5 năm đi vào hoạt động - Ảnh: Phó Bá Cường


Như vậy, với định hướng và kế hoạch kinh doanh bài bản cùng bề dày kinh nghiệm hoạt động trong ngành vận tải biển, TPL Shipping JSC đang hướng đến mục tiêu gia nhập vào hàng ngũ những doanh nghiệp vận tải khí hoá lỏng, hoá chất quốc tế, cạnh tranh trực tiếp với các tên tuổi lớn trong ngành vận tải biển quốc tế. Để thực hiện mục tiêu đó, từ nay đến 2017, dự kiến TPL Shippping JSC sẽ nâng đội tàu lên 15 chiếc với tổng trọng tải hơn 240.000 tấn tàu hoá chất và tổng dung tích gần 150.000 mét khối khí hoá lỏng.

Khởi đầu, TPL Shipping JSC chỉ quản lý một tàu dầu/hóa chất DONG A STAR có trọng tải 8,386 tấn, chuyên vận tải dầu sản phẩm hoạt động trong khu vực nội địa Việt Nam và Đông Nam Á. Sau một năm hoạt động không như kỳ vọng, Ban Giám đốc đã quyết định bán tàu DONG A STAR để chuyển sang đầu tư đội tàu hóa chất chuyên dụng mới có trọng tải lớn, hầm hàng thép không rỉ đặc trưng có thể chở hàng trăm loại hóa chất khác nhau trên các tuyến quốc tế. Định hướng mới biến TPL Shipping JSC trở thành doanh nghiệp Việt Nam tiên phong trong việc chuyển hóa chất, khí hóa lỏng trên hải trình quốc tế. Điều này đã tạo được những kết quả khả quan cho công ty và cũng là một hình ảnh rất khác so với sự bết bát của các doanh nghiệp ngành vận tải biển nói chung hiện nay.

TPL Shipping JSC hiện sở hữu đội tàu mang tên EverRich gồm 6 chiếc với tổng trọng tải 130,000 tấn, trong đó có tàu EverRich 8 trọng tải lên đến 50,000 tấn.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TPL Shipping JSC: 5 năm chinh phục thị trường vận tải biển quốc tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.