Theo dõi Báo Hànộimới trên

63 doanh nghiệp đạt giải Thương hiệu Quốc gia 2014

Lan Hương| 17/12/2014 15:18

(HNMO) – Bộ Công thương vừa cho biết lễ công bố các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia lần thứ 4, năm 2014 sẽ được tổ chức vào 20 giờ 30 phút, ngày 23/12, tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Chương trình Thương hiệu Quốc gia năm nay có 63 doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực: cơ khí; tài chính ngân hàng; máy móc, thiết bị; thực phẩm đồ uống; dệt may, da giầy; điện, điện tử; công nghệ thông tin, viễn thông; vận tải du lịch; vật tư nông nghiệp và xây dựng, bất động sản; nông lâm thủy sản; thương mại dịch vụ được trao giải.

Ông Bùi Huy Sơn, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Tổng Thư ký Chương trình Thương hiệu Quốc gia cho biết: Việc lựa chọn các doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia được tiến hành 2 năm một lần, nhằm mục đích quảng bá hình ảnh, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Trên cơ sở phát huy các giá trị này, doanh nghiệp sẽ trở thành doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành, lĩnh vực mình kinh doanh, sản xuất dựa trên việc không ngừng đổi mới, sáng tạo và nâng cao chất lượng sản phẩm. Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu cũng như Việt Nam gặp nhiều khó khăn thách thức, các doanh nghiệp trên vẫn tăng trưởng và phát triển vững mạnh. Hầu hết các doanh nghiệp đều duy trì tốc độ tăng trưởng cao cả về lợi nhuận và doanh thu, giữ vững thị trường nội địa và phát triển thị trường xuất khẩu, đặc biệt có doanh nghiệp tăng trưởng 100% trong thời kỳ này.

Hình ảnh lễ công bố Thương hiệu Quốc gia năm 2012.


Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cũng cho biết, khi các cam kết mở cửa thị trường trong khuôn khổ của các Hiệp định Thương mại tự do với khu vực và Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) được thực hiện, việc xây dựng và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp ngày càng quan trọng. Do đó, các chương trình xúc tiến thương mại quốc gia sẽ góp phần tích cực giúp các doanh nghiệp tiếp cận với thị trường trong nước và thế giới, qua đó nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm và dịch vụ. Nhà nước sẽ đứng ra bảo trợ cho các thương hiệu sản phẩm có chất lượng và uy tín kinh doanh, nhằm giúp các doanh nghiệp Việt Nam tạo chỗ đứng vững vàng trên thị trường trong nước và có điều kiện phát triển thương hiệu của mình ra thế giới.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng phải nỗ lực để tự hoàn thiện mình, nhằm xây dựng và triển khai các chương trình hành động trong doanh nghiệp theo đúng những giá trị của Chương trình Thương hiệu Quốc gia là "Chất lượng – Đổi mới, sáng tạo – Năng lực tiên phong".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
63 doanh nghiệp đạt giải Thương hiệu Quốc gia 2014

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.