Theo dõi Báo Hànộimới trên

Top 200 DN “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" 2014

H.H| 19/12/2014 15:18

(HNMO) - Ngày 19/12/2014, tại Nhà Hát Lớn thành phố Hà Nội, Lễ trao giải “ Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” lần thứ V – năm 2014 đã được tổ chức long trọng với sự góp mặt của 200 Doanh nhân.

Tại lễ trao giải sáng nay.


Việt Nam đang ngày càng hội nhập quốc tế, đây vừa là cơ hội vừa là thách thức cho các doanh nghiệp Việt Nam. Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” từ lâu đã được Nhà nước và người tiêu dùng trên cả nước quan tâm. Hưởng ứng cuộc vận động này, đài Phát thanh & Truyền hình Hà Nội phối hợp với Công ty TNHH Văn hoá Thông tin Việt Nam (VINACINCO) cùng Ban chỉ đạo cuộc vận động thành phố Hà Nội tổ chức Lễ trao giải “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” lần thứ V – năm 2014.

Điểm nổi bật của cuộc bình chọn năm nay là Ban tổ chức đã phối hợp với 23 Sở Công thương các tỉnh và một số hiệp hội ngành hàng tiến hành sơ tuyển từ 619 doanh nghiệp để chọn ra 233 sản phẩm/dịch vụ đạt danh hiệu “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”. Trong số những doanh nghiệp đạt giải có những thương hiệu đã rất thân thuộc với người tiêu dùng như: Trà xanh Không Độ, Xe đạp Thống nhất, Dây và cáp điện Cadisun, Thực phẩm Đức Việt, Khóa Việt Tiệp, Quạt điện cơ Vinawind,…

Cuộc bình chọn đã được triển khai và đẩy mạnh từ tháng 5 năm 2014 với hơn 10 nghìn phiếu bình chọn đã được Ban tổ chức phát miễn phí tại các siêu thị, các khu dân cư, qua các cơ quan đoàn thể của thành phố (như Hội Liên hiệp phụ nữ, Hội Nông dân, Đoàn Thanh niên) và bình chọn trực tuyến qua Cổng thông tin điện tử www.trangvangdoanhnghiep.com.vn với hơn 7 triệu lượt bình chọn. Bên cạnh đó, Đài PT - TH Hà Nội đã liên tục dành những thời lượng xứng đáng phát sóng các phóng sự giới thiệu các sản phẩm/ dịch vụ, đồng thời tiếp tục thực hiện chuyên mục “ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam “ với thời lượng 15 phút, giúp người dân có điều kiện tìm hiểu những thông tin về sản phẩm.

Đối tượng bình chọn chương trình hướng đến vẫn là những sản phẩm hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng của các doanh nghiệp trong nước có giá trị kinh tế - xã hội, đạt hiệu quả kinh tế, an toàn đối với người sử dụng và thân thiện với môi trường, đem lại lợi ích trực tiếp cho người tiêu dùng. Cuộc bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng ưa thích” đã góp phần đưa cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt nam” đi vào cuộc sống, giúp cho các sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp Việt Nam đến gần với người tiêu dùng thủ đô và cả nước. Ưu tiên dùng hàng Việt Nam vừa góp phần khuyến khích, ủng hộ các doanh nghiệp Việt Nam phát triển, vừa góp phần phát triển nền kinh tế nước nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Top 200 DN “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" 2014

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.