Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vinh danh kiến trúc sư thiết kế hai công trình nổi tiếng

Gia Khánh| 25/12/2014 07:07

(HNM) - Carlos Zapata - kiến trúc sư nổi tiếng người Mỹ thiết kế công trình tòa tháp Bitexco Financial Tower và khách sạn JW Marriott Hà Nội đã được Tập đoàn Bitexco vinh danh trong buổi lễ trao giấy chứng nhận

Tòa tháp Bitexco Financial Tower (thành phố Hồ Chí Minh).


Tòa tháp Bitexco Financial Tower (TP Hồ Chí Minh) có hình dáng giống như một búp sen vươn lên bầu trời. Kể từ khi khánh thành (tháng 10-2010), tòa tháp đã gây được sự chú ý. Năm 2011, tòa tháp "búp sen" đứng vị trí thứ 5 trong top 20 tòa nhà chọc trời trên thế giới mang tính biểu tượng do CNN bình chọn. Cũng trong năm 2011, tòa tháp Bitexco Financial Tower vinh dự đón nhận Bằng chứng nhận của Hội đồng Quốc gia Hiệp hội kỹ sư thiết kế kết cấu (NCSEA - Mỹ), công nhận và khen tặng Tập đoàn Bitexco cho dự án Bitexco Financial Tower với danh hiệu "Dự án nổi bật của năm 2011" trong nhóm giải thưởng "Cấu trúc mang tầm vóc quốc tế trị giá hơn 100 triệu USD". Năm 2013, công trình lại tiếp tục lọt vào danh sách top 25 tòa nhà chọc trời trên thế giới - biểu tượng về xây dựng.

Tại Thủ đô Hà Nội, khách sạn JW Marriott Hà Nội mô phỏng theo hình ảnh "con rồng huyền thoại" uốn cong bên bờ biển dài của Việt Nam. Mặc dù mới đi vào hoạt động được hơn một năm, nhưng khách sạn "rồng" này đã liên tục gặt hái được những giải thưởng quốc tế và trong nước. Tháng 5-2014, khách sạn JW Marriott Hà Nội nhận được giải thưởng "The Best New Hotel Construction and Design" (Khách sạn mới có thiết kế và xây dựng đẹp nhất khu vực Châu Á - Thái Bình Dương), do Tổ chức "The International Property Awards" (Giải thưởng Bất động sản quốc tế) trao tặng. Tháng 9-2014, khách sạn vinh dự nhận giải thưởng "The Guide Awards 2013-2014-The Best New MICE Hotel in Viet Nam" (Khách sạn tốt nhất về dịch vụ MICE tại Việt Nam). Mới đây, khách sạn JW Marriott Hà Nội tiếp tục vinh dự đón nhận hai giải thưởng khách sạn quốc tế "The International Hotel Awards 2014-2015" với điểm số cao nhất ở cả 2 hạng mục: Khách sạn 5 sao tốt nhất và khách sạn 5 sao có phòng hội nghị tốt nhất tại Việt Nam. Lễ trao giải thưởng chính thức sẽ được diễn ra vào ngày 26-1-2015 tại khách sạn Marriott, London, Vương quốc Anh.

Là một nhà đầu tư có tầm nhìn và luôn đề cao sự đóng góp của các đối tác, Tập đoàn Bitexco đã quyết định trao giấy chứng nhận "Bitexco Group - Architect Hall of Fame" cho kiến trúc sư Carlos Zapata như một sự ghi nhận, đánh giá cao sự đóng góp lớn lao của kiến trúc sư - người đã thổi linh hồn cho hai công trình biểu tượng trên, góp phần làm tăng thêm uy tín và danh tiếng cho Tập đoàn Bitexco nói riêng và ngành kiến trúc Việt Nam nói chung. "Chúng tôi đặc biệt trân trọng những đóng góp của ngài kiến trúc sư Carlos Zapata đối với Tập đoàn Bitexco cũng như đối với Việt Nam" - ông Vũ Quang Hội, Chủ tịch Tập đoàn Bitexco nói tại buổi lễ.

Cũng trong dịp này, UBND TP Hồ Chí Minh trao Bằng khen cho kiến trúc sư Carlos Zapata cho thiết kế tòa tháp Bitexco Financial Tower - công trình kiến trúc đặc biệt giàu bản sắc văn hóa Việt Nam, hiện đại, góp phần phát triển đô thị TP Hồ Chí Minh. Tên của ông cũng được gắn cho một phòng họp VIP trên tầng 6 của khách sạn JW Marriott Hà Nội. Carlos Zapata là một kiến trúc sư nổi tiếng người Mỹ từng thiết kế rất nhiều công trình ở nhiều nước trên thế giới, trong đó công trình tiêu biểu, từng đạt giải thưởng về thiết kế kiến trúc là khách sạn Cooper Square 22 tầng tại trung tâm New York, sảnh đợi của sân bay Miami, sân vận động Chicago soldier's Field. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vinh danh kiến trúc sư thiết kế hai công trình nổi tiếng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.