Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đăng ký thành lập doanh nghiệp sẽ chỉ còn 3 ngày

Anh Minh| 06/01/2015 06:31

(HNM) - Thành phố đang chuẩn bị thực hiện Luật DN sửa đổi thông qua việc rà soát, hoàn thiện quy trình thủ tục và sẽ tiếp tục giảm thời gian đăng ký thành lập mới DN xuống còn 3 ngày làm việc...



Tỷ lệ hồ sơ giải quyết sớm và đúng hạn là trên 99%. Hà Nội cũng là địa phương đi đầu trong việc áp dụng công nghệ thông tin trong xử lý hồ sơ đăng ký DN và quản lý thông tin DN. Việc đẩy mạnh áp dụng công nghệ thông tin đã giúp việc cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh giảm từ 10 ngày làm việc đối với hồ sơ mới và 7 ngày làm việc đối với hồ sơ thay đổi thông tin DN xuống còn 5 ngày làm việc.

Thành phố đang chuẩn bị thực hiện Luật DN sửa đổi thông qua việc rà soát, hoàn thiện quy trình thủ tục và sẽ tiếp tục giảm thời gian đăng ký thành lập mới DN xuống còn 3 ngày làm việc, giảm thời gian cũng như số lần đi lại, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho cá nhân, DN khi đến làm thủ tục tại bộ phận một cửa. Đây cũng là một trong những giải pháp nhằm nâng sức cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) cũng như thực hiện chủ trương phát triển kinh tế - xã hội năm 2015.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đăng ký thành lập doanh nghiệp sẽ chỉ còn 3 ngày

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.