Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP Hồ Chí Minh:Công bố 57 doanh nghiệp vận tải “chây ì” với giá cước

Hà Phạm| 05/02/2015 17:37

(HNMO) – Ngày 5-2, Bến xe Miền Đông đã công khai danh sách cụ thể tên của 57 doanh nghiệp vận tải hoạt động trên địa bàn TP Hồ Chí Minh không chịu giảm giá cước trong đợt giảm giá nhiên liệu sâu vừa qua.

Ông Thượng Thanh Hải, Phó Giám đốc Bến xe Miền Đông cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng và các cơ quan quản lý Nhà nước về kê khai, niêm yết và điều chỉnh giảm giá cước vận tải hành khách đường bộ bằng xe ô tô theo tuyến cố định khi giá nhiên liệu liên tục giảm, Bến xe Miền Đông chính thức công khai điểm danh các doanh nghiệp vận tải “chầy ì” giảm giá cước nêu trên.

Trong số 57 doanh nghiệp vận tải bị nêu tên, hầu hết đều là các đơn vị “có tiếng tăm”…



Được biết, đến nay bến xe ghi nhận có 154 doanh nghiệp kê khai giảm giá trên tổng số 211 doanh nghiệp đăng ký hoạt động tại bến. Trong 57 doanh nghiệp còn lại không chịu giảm giá vé có một số hãng xe lớn như Hoàng Long (TP Hà Nội), Bình Tâm (Quảng Ngãi), Đạt Thành, Hoàng Hà, Tấn Hưng, Chín Nghĩa, Vận tải 27-7 Đông Hưng, Thiên Trang…

Theo lãnh đạo bến xe Miền Đông, có doanh nghiệp đăng ký ở tỉnh khác, địa phương đó chấp nhận cho những doanh nghiệp này được giữ giá vé nên bến không thể can thiệp, mà chỉ tập hợp và báo cáo đưa lên phương tiện truyền thông để người dân biết và lựa chọn.

Liên quan đến quản lý giá cước vận tải trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, UBND TP vừa có văn bản số: 1152/VP-TM giao cho Sở Tài chính phối hợp với Sở GTVT và Sở, ngành có liên quan tổ chức kiểm tra việc chấp hành các quy định về quản lý giá cước vận tải trên địa bàn thành phố từ này đến sau Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015. Đặc biệt, cần xử lý nghiêm các vi phạm theo đúng quy định của pháp luật về giá và báo cáo kết quả về UBND TP.

Trước đó, tại buổi kiểm tra công tác phục vụ xe Tết cho người dân ở bến xe Miền Đông, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã yêu cầu bến phải công khai giá vé, số lượng vé và những doanh nghiệp chưa giảm giá để người dân biết. Cần thiết thì phải vận động một cuộc tẩy chay những hãng xe không giảm giá cước, không đi xe ấy nữa.

Cũng liên quan đến giá vé xe Tết, ngày 2-2, Đoàn liên ngành do Sở Tài chính TP Hồ Chí Minh chủ trì đã kiểm tra giá cước vận tải của 75 doanh nghiệp, trong đó 55 doanh nghiệp hoạt động tuyến cố định, còn lại là 20 hãng xe taxi. Theo đó, một số nhà xe đăng ký hoạt động tại các tỉnh, thành khác ngoài TP Hồ Chí Minh không những không giảm giá vé mà còn tăng, thậm chí phụ thu 100%-200% so với ngày thường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh:Công bố 57 doanh nghiệp vận tải “chây ì” với giá cước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.