Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngân hàng Xây dựng sẽ do Nhà nước làm chủ sở hữu

Đức Anh| 06/03/2015 06:27

(HNM) - Ngày 5-3, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có thông tin về việc Nhà nước mua toàn bộ cổ phần và chuyển đổi Ngân hàng TMCP Xây dựng (VNCB) thành ngân hàng thương mại TNHH MTV do Nhà nước làm chủ sở hữu.



Theo đó, thời gian qua, hoạt động của VNCB bộc lộ nhiều yếu kém, việc quản trị, điều hành ngân hàng vi phạm nghiêm trọng quy định của pháp luật. Để kiểm soát rủi ro, giảm thiểu tổn thất tài sản, NHNN đã đặt ngân hàng này vào tình trạng kiểm soát đặc biệt. Bị tổn thất tài chính nặng nề, nhưng ngân hàng này không có các giải pháp tái cơ cấu khả thi theo yêu cầu của NHNN, nên để xử lý dứt điểm, NHNN đã quyết định mua bắt buộc toàn bộ cổ phần của các cổ đông hiện hữu tại VNCB. NHNN trở thành chủ sở hữu (100% vốn điều lệ) của VNCB với sự tham gia quản trị, điều hành của Ngân hàng TMCP Ngoại thương (VCB), một trong những ngân hàng thương mại nhà nước lớn, có uy tín nhất hiện nay.

Sau khi tiếp quản VNCB, NHNN sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai phương án tái cơ cấu xử lý những tồn tại, yếu kém đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đồng thời triển khai các giải pháp để VNCB hoạt động an toàn, đúng pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngân hàng Xây dựng sẽ do Nhà nước làm chủ sở hữu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.