Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Phát triển thêm nhiều điểm bán hàng Việt

Thanh Hiền| 08/04/2015 06:40

(HNM) - Chương trình cũng là bước cụ thể hóa việc thực hiện đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động

Theo Kế hoạch số 46/KH-UBND về việc triển khai thực hiện đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trên địa bàn Hà Nội giai đoạn 2015-2020, UBND TP Hà Nội đặt kế hoạch đến cuối năm 2015, 100% người tiêu dùng và DN Thủ đô biết đến cuộc vận động; tăng thị phần hàng Việt tại kênh phân phối như chợ, cửa hàng kinh doanh khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa lên hơn 80%, tại các siêu thị đạt hơn 90%. Đồng thời, xây dựng thí điểm các điểm bán hàng Việt Nam cố định và bền vững với tên gọi "Tự hào hàng Việt Nam". Đến năm 2020, hơn 80% người tiêu dùng, DN Thủ đô biết đến các điểm bán cố định "Tự hào hàng Việt Nam".

Các điểm bán hàng cố định “Tự hào hàng Việt Nam” sẽ tạo sức lan tỏa cho các chương trình phát triển thị trường trong nước.


Việc hợp tác với các địa phương là chủ trương lớn của thành phố theo phương châm "Hà Nội với cả nước và cả nước với Hà Nội". Thời gian qua, Sở Công thương Hà Nội đã triển khai nhiều chương trình đưa các DN thương mại - dịch vụ lớn như Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro), Big C, Fivimart, Metro, Phú Thái... tìm hiểu, giao thương với các DN tại nhiều tỉnh, thành phố như Hải Dương, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Thái Bình, Nam Định, Quảng Ninh, Bình Thuận, Ninh Thuận… Sau mỗi chuyến đi, hàng loạt hợp đồng cung cấp thực phẩm, thực phẩm chế biến, thủ công mỹ nghệ, đặc sản đã được ký kết đưa hàng hóa về tiêu thụ tại Hà Nội và ngược lại. Bên cạnh đó, các DN còn mở thêm nhiều trung tâm thương mại, siêu thị tại các tỉnh, thành phố phía Bắc góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Điển hình như Hapro mở chuỗi siêu thị Hapromart tại Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa; Công ty TNHH Lan Chi Business mở siêu thị tại tỉnh Hà Nam… Ngoài ra, Sở Công thương tổ chức kết nối cho DN Hà Nội với hơn 40 tỉnh, thành phố trên cả nước để giới thiệu và quảng bá các đặc sản vùng, miền; đưa sản phẩm thế mạnh của các tỉnh như gạo, nước mắm, trái cây, đường thốt nốt… vào hệ thống bán lẻ hiện đại của Thủ đô như siêu thị Hapro, Fivimart, Intimex; tổ chức "Tuần lễ cam Cao Phong - Hòa Bình" tại Hà Nội… giúp các DN, hộ sản xuất tiêu thụ sản phẩm đặc sản của địa phương. Qua đó, thực hiện việc kết nối cung - cầu, tạo sự liên kết vững chắc giữa "Nhà sản xuất - Nhà phân phối - Người tiêu dùng".

Sau thành công của "Chương trình quảng bá thương hiệu đặc sản vùng, miền tại Hà Nội 2014", được biết Hà Nội dự định sẽ tổ chức thường niên chương trình này nhằm giới thiệu quảng bá sản phẩm đặc sản, các sản phẩm tiêu biểu của ba miền Bắc - Trung - Nam. Trên cơ sở đó, tạo sự liên kết chặt chẽ trong tương lai, tạo chuỗi cung ứng - tiêu thụ hiệu quả cho sản phẩm đặc sản vùng, miền tại thị trường Thủ đô; tìm đầu ra cho sản phẩm, hướng tới xuất khẩu. Cũng trong năm 2015, Hà Nội sẽ tổ chức giao thương tại 5 vùng kinh tế trọng điểm trên cả nước và đón đoàn các tỉnh, thành phố về giao thương tại Hà Nội để Hà Nội ngày càng phát huy vai trò trọng tâm, kết nối kinh tế vùng, miền cả nước, đồng thời tạo sức lan tỏa các chương trình phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Thực hiện Quyết định 634 của Thủ tướng Chính phủ, phê duyệt đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" giai đoạn 2014-2020, Sở Công thương Hà Nội đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện trên địa bàn TP Hà Nội. Đặc biệt, năm nay, Hà Nội sẽ đẩy mạnh hoạt động thị trường, tăng cường truyền thông để nâng cao nhận thức cho DN và người tiêu dùng; phấn đấu 100% người dân và DN biết đến cuộc vận động; 85% hàng Việt trở lên có mặt tại các siêu thị; phát triển hệ thống phân phối hàng Việt cố định và bền vững… Với tên gọi "Tự hào hàng Việt Nam", năm 2015, Hà Nội dự kiến sẽ xây dựng thí điểm 13 điểm bán hàng Việt cố định tại 13 chợ trên địa bàn 13 quận, thị xã; tổ chức chương trình "Tuần hàng Việt" tại 30 quận, huyện, thị xã.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Phát triển thêm nhiều điểm bán hàng Việt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.