Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công ty Cơ khí Hà Nội đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Thanh Mai| 11/04/2015 21:08

(HNMO) - Ngày 11-4, tại Hà Nội, Công ty Cơ khí Hà Nội khánh thành khu Tổ hợp sản xuất thuộc Dự án di chuyển, mở rộng sản xuất tại KCN Thuận Thành 3, tỉnh Bắc Ninh và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất do Nhà nước tặng thưởng.

Phs Thủ tướng Hoàng Trung Hải trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Công ty Cơ khí Hà Nội. Ảnh: VGP/Nguyên Linh


Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu tập trung mạnh mẽ cho công tác đào tạo, nâng cao năng lực quản lý, năng lực để đáp ứng trước hết là thị trường trong nước, với nhu cầu cao về chế tạo, cung cấp thiết bị cho các dự án đầu tư nhiệt điện, thủy điện, cán thép… Đồng thời, có công nghệ chế tạo các máy công cụ đảm bảo tốt về chất lượng, đẹp về mẫu mã để có thể cạnh tranh trên thị trường cả trong nước và xuất khẩu.

Phó Thủ tướng lưu ý Công ty cần tăng cường hợp tác với các bạn hàng, đối tác trong nước và nước ngoài để tạo ra các sản phẩm mới, phát triển sản xuất, kinh doanh.

Công ty Cơ khí Hà Nội được biết đến như cánh chim đầu đàn của ngành Cơ khí Việt Nam với tên gọi "Nhà máy Cơ khí Hà Nội", "Nhà máy chế tạo máy công cụ số 1", "Nhà máy trung quy mô" trong các thời kỳ phát triển. Đặc biệt, trong những năm kinh tế đất nước khó khăn, Nhà máy luôn là đơn vị chủ lực trong lĩnh vực sản xuất máy công cụ, công nghiệp nặng của Việt Nam.

Công ty đã sản xuất và cung cấp cho thị trường hàng chục ngàn máy công cụ, hàng chục vạn tấn thiết bị các loại cũng như cung cấp thiết bị, máy móc cho các ngành công nghiệp điện, xi măng, mía đường, công nghiệp cán thép…, đóng góp to lớn vào sự phát triển các ngành công nghiệp của đất nước.

Thực hiện chủ trương di dời các cơ sở sản xuất ra khỏi nội thành thành phố Hà Nội của Chính phủ, Công ty Cơ khí Hà Nội (địa chỉ tại số 74 Nguyễn Trãi) là 1 trong những doanh nghiệp đi đầu. Từ năm 2011, Công ty đã triển khai xây dựng nhà máy mới tại Bắc Ninh với quy mô khang trang, đạt tiêu chuẩn cấp độ 2 TCVN. Việc bố trí mặt bằng máy móc thiết bị cũng được tổ chức lại để đảm bảo tính hợp lý, đồng bộ của quy trình sản xuất. Đến thời điểm này, toàn bộ các nội dung của Dự án “Di chuyển, mở rộng sản xuất Công ty Cơ khí Hà Nội tại địa điểm mới-Giai đoạn 1” đã được hoàn tất.

Công ty đã xây dựng được 63.000m2 nhà xưởng, nhà tổng kho; đại tu nâng cấp 5 trạm biến áp 2 đầu ra 33KVA/22kV với tổng công suất 8.000KVA; đầu tư mới thay thế toàn bộ máy đóng/cắt trung thế, hệ thống cung cấp điện đến các xí nghiệp; hệ thống máy phun bi thay thế máy phun cát...

Trong thời gian thực hiện Dự án, Công ty đã tuyển dụng và đào tạo bổ sung hơn 100 lao động mới; mở nhiều lớp đào tạo chuyên sâu về công nghệ, ứng dụng các dụng cụ cắt cao tốc mới để nâng cao năng suất lao động; duy trì, đáp ứng tốt đơn hàng sản xuất với các bạn hàng lớn như sản xuất máy cưa vòng xuất khẩu sang CH Séc, chế tạo phục hồi máy nghiền bi cho Công ty Khai khoáng Núi Pháo; các con lăn đỡ lò quay cho Xi măng Duyên Hà; các con lăn nghiền và chi tiết cho Nhà máy Xi măng Vĩnh Sơn, Tam Điệp; sửa chữa, gia công, chế tạo mới đĩa gương, tua bin thủy điện cho các nhà máy thủy điện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty Cơ khí Hà Nội đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.