Theo dõi Báo Hànộimới trên

Là một trong những tập đoàn có Đạo đức kinh doanh tốt nhất thế giới

Thuận Thi| 27/04/2015 16:53

(HNMO) - Schneider Electric, chuyên gia toàn cầu về quản lý năng lượng và tự động hóa, đã được Viện Ethisphere (tổ chức đứng đầu thế giới về định nghĩa và thúc đẩy các chuẩn mực đạo đức trong kinh doanh) công nhận là một trong những Công ty có đạo đức kinh doanh tốt nhất trên thế giới năm 2015.


Danh hiệu Công ty có Đạo Đức Kinh Doanh Tốt Nhất Thế Giới tôn vinh các tổ chức doanh nghiệp có tác động đáng kể lên cách thức tổ chức kinh doanh bằng cách tạo ra một nền văn hóa doanh nghiệp có đạo đức và coi trọng tính minh bạch ở mỗi cấp độ trong tập đoàn. Việc được Ethisphere vinh danh trong 5 năm liên tiếp đã thể hiện quyết tâm của tập đoàn Schneider Electric trong việc đi đầu về các tiêu chuẩn và đề cao khía cạnh đạo đức trong mọi hoạt động kinh doanh, bảo vệ và mang lại giá trị lâu dài đối với các bên liên quan như khách hàng, nhân viên, các nhà cung ứng, các đơn vị lập pháp và các nhà đầu tư. Trong số 132 công ty và tập đoàn được Viện Ethisphere đánh giá năm nay, Schneider Electric lọt vào top 3 công ty tốt nhất trong hạng mục "Tư Liệu Sản Xuất". Ông Emmanuel Babeau, Phó Chủ Tịch phụ trách Tài Chính và Pháp Lý của tập đoàn Schneider Electric, chia sẻ: "Đó là lý do vì sao Schneider Electric đã đề ra một chiến lược chủ động trao quyền cho các thành viên thông qua việc sử dụng một loạt các quy trình và công cụ chuyên biệt".

Ở tập đoàn Schneider Electric, đạo đức và quản trị được xem là những yếu tố then chốt cho sự phát triển và giúp tăng khả năng cạnh tranh của tập đoàn. Những yếu tố này được quản lý thông qua hiến chương "Nguyên Tắc Trách Nhiệm của Tập Đoàn", trong hiến chương là các hướng dẫn giúp các thành viên của tập đoàn có được nền tảng để thực hiện đúng các hành động trách nhiệm. Hiến chương này được xây dựng dựa trên 10 nguyên tắc của Hiệp Ước Toàn Cầu Global Compact, các nguyên tắc quản trị của tập đoàn, Tuyên bố về Quyền Con Người của Liên Hiệp Quốc, và luật quốc tế về lao động. Các thành viên của Schneider Electric cũng được hỗ trợ thông qua chương trình "Trách Nhiệm và Đạo Đức", chương trình được lập ra nhằm giúp các cấp quản lý và nhân viên xử lý khi có các vấn đề về đạo đức nảy sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Là một trong những tập đoàn có Đạo đức kinh doanh tốt nhất thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.