Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoàn thành dây chuyền sản xuất nhà máy bia Saigon - Kiên Giang

Thuận Thi| 04/05/2015 11:37

(HNMO) - Vừa qua tại khu công nghiệp Thạnh Lộc, xã Thạnh Lộc, huyện Châu thành, tỉnh Kiên Giang, Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Kiên Giang đã tổ chức lễ chào mừng hoàn thành dây chuyền sản xuất và sản xuất mẻ bia đầu tiên của Nhà máy Bia Sài Gòn - Kiên Giang.


Nhà máy bắt đầu triển khai xây dựng và tiến hành lắp đặt thiết bị ngày 15-06-2014. Đến 12-04-2015 chính thức nấu mẻ bia đầu tiên. Sau hơn 11 tháng xây dựng, gặp rất nhiều khó khăn như mưa bão, nhưng công trình đã hoàn thành vượt tiến độ 1 tháng.

Nhà máy Bia Sài Gòn - Kiên Giang tự hào hòa nhập trong hệ thống các nhà máy sản xuất bia hiện đại của Tổng công ty CP Bia Rượu NGK Sài Gòn . Công suất nhà máy 50 triệu lít bia/năm, các máy móc thiết bị chính được nhập từ Công hòa liên bang Đức và châu Âu, công nghệ hiện đại, đáp ứng đầy đủ các điều kiện khắt khe về kỹ thuật để sản xuất sản phẩm bia Sài Gòn thể hiện đẳng cấp chất lượng.

Vốn đầu tư cho dự án trên 600 tỷ đồng. Sản phẩm chính của nhà máy là Bia Sài Gòn Lager 450ml, bia Sài Gòn Export 355ml, bia Sài Gòn Special 330ml. Sự hiện diện các sản phẩm của Nhà máy Bia Sài Gòn Kiên Giang góp phần đáp ứng được nhu cầu sử dụng bia Sài Gòn của thị trường Kiên Giang nói riêng và khu vực Miền Tây nói chung, tạo điều kiện thuận lợi để mở rộng thị phần và tăng doanh thu.

Việc sản xuất và tiêu thụ sản phẩm theo quy hoạch khu vực sẽ làm tăng hiệu quả về kinh doanh khi giảm được chi phí vận chuyển, đưa đến tay người tiêu dùng sản phẩm với chất lượng tốt nhất trong thời gian ngắn nhất. Nhà máy Bia Sài Gòn - Kiên Giang đi vào hoạt động dự kiến sẽ đóng góp nguồn thu ngân sách cho tỉnh Kiên Giang mỗi năm hơn 300 tỷ đồng, cũng như góp phần giải quyết việc làm cho lao động tại địa phương. Nhân dịp này Bia Sài Gòn đã ủng hộ 300 triệu đồng vào quỹ Vì người nghèo của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kiên Giang.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàn thành dây chuyền sản xuất nhà máy bia Saigon - Kiên Giang

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.