Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bia Sài Gòn long trọng kỷ niệm 140 năm lịch sử

Thuận Thi| 06/06/2015 17:09

(HNMO) - Ngày 6-6, tại thành phố Hồ Chí Minh, Tổng công ty CP Bia-Rượu-Nước giải khát Sài Gòn long trọng kỷ niệm 140 năm lịch sử , 38 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Bia Sài Gòn.

Khởi nguồn từ những giọt bia đầu tiên tại Việt Nam vào năm 1875 - xuất phát từ một phân xưởng sản xuất quy mô nhỏ, cơ sở vật chất thô sơ ở đường Nguyễn Chí Thanh ngày nay. Sau ngày miền Nam giải phóng, Công ty Rượu Bia Miền Nam tiếp nhận và quản lý, đổi tên thành Nhà máy Bia Sài Gòn, chuyển sang thời kỳ mới, đây chính là viên gạch đầu tiên xây dựng nên nền móng cho Tổng công ty Bia Rượu NGK Sài Gòn, cũng là sự khởi đầu của lịch sử xây dựng và phát triển thương hiệu Bia Sài Gòn.

Từ một Nhà máy Bia Sài Gòn đặt tại 187 Nguyễn Chí Thanh – TP.HCM vào năm 1977 - trải qua 38 năm nỗ lực không ngừng - đến nay đã phát triển thành Tổng công ty Cổ phần Bia Rượu NGK Sài Gòn với những dấu ấn đáng tự hào: Hệ thống các Nhà máy sản xuất Bia hiện đại trên toàn quốc, điển hình là nhà máy Bia Sài Gòn – Củ chi hiện đại bậc nhất Đông Nam Á; Trên 46 đơn vị thành viên là các công ty con, đơn vị trực thuộc và công ty liên kết; Hệ thống phân phối với khoảng 1000 đại lý các cấp với địa bàn hoạt động trải rộng trên khắp các vùng miền của đất nước; Mức sản lượng từ con số khiêm tốn 21,5 triệu lít vào năm 1977 , đến năm 2014 đã đạt 1,356 tỷ lít , phấn đấu đạt sản lượng 1,388 tỷ lít trong năm 2015. Hiện bia Sài Gòn đang ở vị trí 17/71 tập đoàn bia lớn trên thế giới và đứng vào top 3 các nhà sản xuất bia hang dầu tại Đông Nam Á và liên tiếp được bình chọn là Thương hiệu Quốc Gia các năm 2008, 2010 , 2012 và 2014.

Không ngừng đầu tư, củng cố để nâng cao chất lượng bia và tăng thu cho ngân sách, Bia Sài Gòn còn là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong các hoạt động xã hội. Tính từ năm 2010 đến năm 2014 tổng số tiền đóng góp cho các hoạt động an sinh xã hội là 68,5 tỷ đồng.

Chào mừng kỷ niệm 140 lịch sử nguồn gốc thương hiệu Bia Sài Gòn, Tổng Công ty cổ phần Bia Rượu NGK Sài Gòn đã nghiên cứu và phát triển thành công dòng bia mới mang nhãn hiệu Mash Up. Lần đầu tiên có mặt tại Viêt nam, dòng bia pha trộn – đang là xu hướng mới tại các nước Châu Âu - mang nhãn hiệu bia Mash Up sẽ giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam hai sản phẩm chính: Bia Mash Up vị chanh tươi và Bia Mash Up cocktail Tequila. Bia Mash Up được thiết kế bao bì trẻ trung, hiện đại, vị bia ngon, êm nhẹ khác biệt với các vị bia truyền thống đang có trên thị trường. Thương hiệu bia cao cấp Mash Up sẽ hướng đến giới trẻ năng động, hiện đại, đầy tính sáng tạo của Việt Nam. Sản phẩm dự kiến sẽ có mặt trên thị trường trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bia Sài Gòn long trọng kỷ niệm 140 năm lịch sử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.