Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các doanh nghiệp lớn cần tiếp cận với marketing thế hệ mới

Lan Hương| 13/07/2015 13:39

(HNMO) - Ngày 13/7, tại TP. Hồ Chí Minh, Hội nghị Vietnam CEO SUMMIT 2015 được tổ chức với chủ đề “Thương hiệu số và các công cụ marketing thế hệ mới: Các điển cứu mới từ Đại học Harvard” với sự thuyết giảng của thầy “phù thủy thương hiệu”, giáo sư John. A. Quelch - Đại học Harvard.

Hội nghị cung cấp cho các lãnh đạo doanh nghiệp lớn Việt Nam những kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn cập nhật về chiến lược thương hiệu số và marketing lan truyền trong kỷ nguyên công nghệ.

Tại hội nghị, GS. John Quelch đã đưa ra ba trường hợp điển hình và một bài trình bày về tiềm năng phát triển dịch vụ y tế điện tử dựa trên nền các ứng dụng di động (mobile Health Care) để các doanh nghiệp học hỏi. Đó là sự thành công của một doanh truyền thống (báo New York Times), không được sáng lập dựa trên nền tảng internet nhưng đã sống sót và phát triển trong “thời đại số” khi tìm ra được phương pháp “cộng sinh” phù hợp.

Trường hợp thứ hai là của một người khổng lồ trong công nghệ số, Amazon, thất bại khi đánh giá sai khả năng bản thân và tiềm năng thị trường. Trường hợp thứ ba đặc biệt hơn nói về phương pháp tiếp cận để giải quyết vấn đề hiệu quả nhất (giảm thiểu tai nạn giao thông), trong kỉ nguyên số của một công ty dịch vụ công (Metro Melbourne).


Cùng với bài thuyết giảng của GS John Quelch, các lãnh đạo doanh nghiệp lớn Việt Nam cũng cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm và tham gia thảo luận với Giáo sư Thomas E. Patterson, Giám đốc Trung tâm truyền thông Shorenstein thuộc Đại học Harvard; nhà báo Llewellyn King người sáng lập và điều hành chương trình Biên niên sử Nhà Trắng, phát sóng toàn quốc trên kênh PBS và các đài truyền hình của Chính phủ Mỹ; nhà báo Nguyễn Anh Tuấn, đồng sáng lập và tổng biên tập Diễn đàn toàn cầu Boston (Boston Global Forum); ông Nguyễn Đức Sơn – Giám đốc Chiến lược thương hiệu của Công ty Richard Moore Associates và các học giả, chuyên gia khách mời của hội nghị về các vấn đề liên quan đến xây dựng một thương hiệu số mạnh, một chiến lược tiếp thị hiệu quả trong thời kỳ bùng nổ của công nghệ và internet…

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị Vietnam CEO Summit 2015, Vietnam Report tổ chức lễ vinh danh Top 10 doanh nghiệp niêm yết uy tín nhất trên truyền thông năm 2015 (VNX10). Đây là nghiên cứu được tiến hành dựa trên mô hình phân tích lượng hóa nội dung truyền thông nhằm đánh giá hình ảnh, uy tín của các doanh nghiệp dựa trên học thuyết Agenda Setting về sự ảnh hưởng, tác động của thông tin truyền thông đến vị trí, hình ảnh của doanh nghiệp được 2 giáo sư Maxwell McCombs và Donald L. Shaw chính thức công bố vào năm 1968 được Vietnam Report phối hợp cùng các đối tác hiện thực hóa và áp dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các doanh nghiệp lớn cần tiếp cận với marketing thế hệ mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.