Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kinh doanh hiệu quả nhờ tái cấu trúc

Châu Anh| 15/07/2015 07:06

(HNM) - Lãnh đạo VNPT Hà Nội cho biết, sở dĩ kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2015 tiếp tục đạt hiệu quả cao và duy trì tốc độ phát triển thuê bao nhanh là nhờ thực hiện quá trình tái cấu trúc doanh nghiệp thành công.

Cụ thể, doanh thu 6 tháng đầu năm nay của VNPT Hà Nội đạt 2.700 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2014; trong đó doanh thu viễn thông, công nghệ thông tin (không bao gồm nạp thẻ, bán thẻ Vinaphone trả trước) đạt 1.366 tỷ đồng. Lợi nhuận bằng 50% kế hoạch tập đoàn giao đạt 339 tỷ đồng (trong đó lợi nhuận tháng 6 là 58,2 tỷ đồng). Trước đó, trong quý I-2015, VNPT Hà Nội đã đạt doanh thu 1.312 tỷ đồng, lợi nhuận 115,8 tỷ đồng, đứng đầu Tập đoàn VNPT trong khối viễn thông tỉnh, thành phố đạt kết quả kinh doanh cao.

Sau tái cấu trúc, VNPT có tốc độ phát triển thuê bao nhanh.Ảnh: Thái Hiền


Hiện nay, VNPT Hà Nội nói riêng và Tập đoàn VNPT nói chung đã hoàn thành xong giai đoạn hai của quá trình tái cấu trúc với nhiều việc phải làm. Cụ thể, ở VNPT Hà Nội đã thực hiện điều chuyển nhân sự từ khối "bàn giấy" sang kinh doanh viễn thông khoảng 700 lao động; cùng với đó là việc sắp xếp, ổn định lại các đơn vị trực thuộc cho phù hợp với điều kiện hoạt động mới. Cùng với tái cấu trúc, VNPT Hà Nội và Tập đoàn cũng đã áp dụng các công cụ quản trị tiên tiến, gồm thẻ cân bằng điểm (BSC) và hệ thống tính lương (3Ps) vào hoạt động sản xuất, kinh doanh nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất.

Do đó, như đã nêu ở trên, điều đã được lãnh đạo VNPT Hà Nội khẳng định là kết quả kinh doanh đạt hiệu quả trong 6 tháng đầu năm nay là nhờ việc tái cấu trúc được thực hiện từ năm 2014 đem lại. Trong đó, được đánh giá là việc chuyển tới 700 lao động đã tăng cường cho lực lượng kinh doanh đi bán hàng các dịch vụ Vinaphone, MyTV, FiberVNN…

Với lực lượng bán hàng đông đảo "bám" địa bàn, riêng tháng 6-2015, VNPT Hà Nội đã phát triển mới được 9.000 thuê bao internet cáp quang FiberVNN, trước đó số liệu tháng cả 5 tháng 2015 đạt 27.000 thuê bao mới. Như vậy, lượng thuê bao FiberVNN phát triển được trong 6 tháng đầu năm nay đạt 36.000 thuê bao bằng con số thuê bao mới đạt được của cả năm 2014. Lượng thuê bao Vinaphone cũng phát triển tốt với các thuê bao thực tăng trưởng cao và đóng góp chủ yếu vào doanh thu, lợi nhuận của đơn vị.

Ngay từ đầu năm nay, VNPT Hà Nội đã triển khai một số giải pháp kinh doanh để hoàn thành các chỉ tiêu đề ra. Cụ thể, hoàn thiện cơ chế giao kế hoạch cho các đơn vị, trong đó đã giao mới các chỉ tiêu, như doanh thu duy trì khách hàng hiện có, doanh thu từ khách hàng mới; doanh thu chăm sóc, phát triển thuê bao Vinaphone (trả trước, trả sau), doanh thu nạp thẻ Vinaphone trả trước, doanh thu hạ tầng cung cấp cho mạng Vinaphone... VNPT Hà Nội cũng thực hiện giao chỉ tiêu kế hoạch sản xuất, kinh doanh và kế hoạch BSC năm 2015 theo từng quý cho các đơn vị trực thuộc; tiếp tục triển khai các cơ chế tiền lương tiếp thị thuê bao mới, cơ chế tiền lương lắp đặt, dịch chuyển thuê bao, cơ chế thu hồi thiết bị đầu cuối năm 2015.

Bên cạnh đó là việc đưa ra các chính sách kinh doanh; trong đó có triển khai các gói cước dịch vụ Vinaphone dành cho khách hàng thường xuyên, khách hàng doanh nghiệp; ban hành gói cước internet phù hợp từng đối tượng khách hàng; thực hiện nâng tốc độ một số gói cước MegaVNN để tăng cạnh tranh của dịch vụ so với FiberVNN. Cùng với đó là việc không ngừng nâng quản lý mạng lưới và phát triển dịch vụ. VNPT Hà Nội cũng đã tập trung nâng cao năng lực mạng cáp quang, đáp ứng kịp thời nhu cầu phát triển thuê bao; đã xây dựng kế hoạch mở rộng các hệ thống mạng của VNPT Hà Nội đến hết năm 2016. Đồng thời, thực hiện tốt công tác quản lý và phát triển trạm BTS, cơ sở hạ tầng Vinaphone; xây dựng quy trình, quy định về quản lý, khai thác mạng viễn thông theo đúng các quy định. Đặc biệt, VNPT tiếp tục triển khai xây dựng hệ thống CNTT phục vụ điều hành sản xuất, kinh doanh…

Với nhiệm vụ sản xuất, kinh danh 6 tháng cuối năm nay, bên cạnh những thách thức không nhỏ từ sự cạnh tranh quyết liệt giữa các nhà cung cấp dịch vụ trên địa bàn, VNPT Hà Nội tiếp tục phải hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh đã đề ra; đồng thời, tiếp tục hoàn thiện việc bàn giao, ổn định bộ máy tổ chức sau tái cấu trúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kinh doanh hiệu quả nhờ tái cấu trúc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.