Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thay đổi để tiếp cận khách hàng

Châu Anh| 05/08/2015 06:13

(HNM) - Tổ chức chương trình


Một trong số đó là việc đã thiết kế đưa ra mức cước dịch vụ di động Vinaphone được coi là rẻ nhất trên thị trường hiện nay.

Thị trường di động vốn có sự cạnh tranh giữa 3 nhà cung cấp dịch vụ Viettel, MobiFone, Vinaphone. Bên cạnh các yếu tố chất lượng, chăm sóc khách hàng, thì giá cước rẻ hơn sẽ là điểm quan trọng để thu hút khách hàng. Song với không ít khách hàng, để phân biệt được điều này thật không dễ, vì thực tế việc các nhà mạng có nhiều gói cước dành cho nhiều nhóm đối tượng khác nhau đã khiến khách hàng rơi vào "mê hồn trận". So với Viettel, cả MobiFone và Vinaphone đều có mức cước tương đối giống nhau (do thời điểm áp dụng giá cước cả hai đều thuộc Tập đoàn VNPT), do vậy cùng có mức cước trả sau nội, ngoại mạng rẻ hơn Viettel 10 đồng/phút.

Cụ thể, cước gọi dành cho thuê bao trả sau nội mạng và ngoại mạng của Vinaphone (cả MobiFone) tương ứng là 880-980 đồng/phút, thì cước của Viettel là 890-990 đồng/phút; cước nhắn tin nội mạng của Vinaphone là 290 đồng/tin nhắn, Viettel là 300 đồng/tin nhắn (riêng cước ngoại mạng thì cả 3 nhà mạng đều áp dụng giá bằng nhau 350 đồng/tin nhắn). Tương tự như vậy, gói cước thuê bao tháng trả sau của Vinaphone rẻ hơn gói cước trả sau của Viettel 1.000 đồng, cụ thể Vinaphone cước thuê bao tháng là 49.000 đồng/tháng, Viettel là 50.000 đồng/tháng.

Khách giao dịch tại Trung tâm Dịch vụ khách hàng VNPT Hà Nội.


Với cước gọi dành cho thuê bao trả trước (Vinaphone là gói VinaCard, MobiFone là gói MobiCard và Viettel là gói Economy), thì giá cước gọi nội mạng, ngoại mạng tương ứng của Vinaphone là 1.180-1.380 đồng/phút - tiếp tục rẻ hơn so với của Viettel 10 đồng/phút (Viettel 1.190 - 1.390 đồng/phút). Đối với gói cước trả trước dành cho các khách hàng có nhu cầu thoại nhiều (trong đó Vinaphone có gói cước MyZone, MobiFone là gói MobiZone và Viettel là gói HappyZone), giá cước nội mạng, ngoại mạng của Vinaphone cũng rẻ hơn so với Viettel 10 đồng/phút.

Tương tự, các gói cước trả trước VinaXtra, gói TalkEZ-Student dành cho sinh viên của Vinaphone cũng đều rẻ hơn đối thủ 10 đồng/phút. Riêng với gói cước sinh viên, TalkEZ-Student - đây được coi là một gói cước vượt trội của Vinaphone khi không chỉ cước thoại, tin nhắn rẻ hơn mà còn có các ưu đãi hằng tháng vượt trội hơn các mạng khác, như giảm 50% cước dịch vụ nhạc chuông chờ (ringtune), thông báo cuộc gọi nhỡ (MCA), tặng tiền vào tài khoản định kỳ, tặng miễn phí tin nhắn, dữ liệu nhiều hơn các mạng khác.

Trong số các gói cước của Vinaphone không thể không kể đến gói cước dành cho đối tượng đặc thù là ngư dân có cước rẻ hơn khá lớn so với đối thủ từ 510 đến 710 đồng/phút gọi. Cụ thể, gói cước biển đảo của Vinaphone có giá gọi nội mạng, ngoại mạng là 880 - 1.280 đồng/phút, thì gói SEA+của Viettel lại có giá 1.590 - 1.790 đồng/phút. Đáng chú ý, ở gói cước biển đảo, Vinaphone còn miễn phí hoàn toàn gói dịch vụ thông tin tình hình thời tiết biển (dự báo thời tiết biển trong ngày) và gói biển đảo Việt Nam (thông tin về tình hình an ninh, trật tự Biển Đông và các tỉnh ven biển...) để phục vụ đồng bào ngư dân trong quá trình chuẩn bị ra khơi và trong quá trình đi biển. Ngoài ra, Vinaphone là mạng di động duy nhất phân chia rất nhiều gói cước dành cho từng đối tượng mua máy iPhone...

Cước gọi không chỉ rẻ hơn từ 10 đồng đến vài trăm đồng/phút gọi so với "đối thủ", Vinaphone còn là nhà mạng áp dụng chính sách kéo dài thời gian sử dụng có lợi cho khách hàng nhất. Đây cũng là cách hướng về khách hàng và tri ân khách hàng của nhà mạng này vì khách hàng chính là người đem lại doanh thu lớn cho nhà mạng. Lưu ý, trong khi các đối thủ lớn trên thị trường lần lượt áp dụng chính sách giới hạn tài khoản khuyến mãi hoặc công bố áp dụng (thực tế sau một thời gian đã phải hủy bỏ vì khách hàng quay lưng) thì Vinaphone đều khẳng định không có ý định áp dụng chương trình này vì đó là cách "tận thu" gây bất lợi cho khách hàng.

Như vậy có thể thấy rằng bên cạnh việc thay đổi để "gần" với khách hàng hơn, VNPT nói chung và VNPT Hà Nội nói riêng luôn chú trọng tới khâu chăm sóc khách hàng bằng cách thiết kế, đưa ra các gói cước, chính sách có lợi nhất cho khách hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thay đổi để tiếp cận khách hàng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.