Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vững vàng trong “sóng gió” thị trường

Thúy Nga| 19/08/2015 09:48

Nhờ khối óc, bàn tay lao động, nhiều dự án phát triển nhà đang làm thay đổi diện mạo đô thị. Sự phát triển đó đã mang lại cho người dân Thủ đô được hưởng thụ chất lượng cuộc sống tốt hơn, dịch vụ xã hội đáp ứng ngày càng đầy đủ…

Giải thưởng BCI Asia Awards 2015


“Đứng chân” trên địa bàn thành phố Hà Nội từ những năm 2003, VP.Invest tiền thân là Công ty Đầu tư xây dựng và Kinh doanh nhà Quảng Ninh – Chi nhánh Hà Nội hoạt động trong lĩnh vực tư vấn đầu tư, kinh doanh, xây dựng và phát triển bất động sản. Trong xu thế phát triển chung của đất nước, sau 5 năm thành lập, Chi nhánh đã tiến hành cổ phần hóa, chuyển đổi mô hình hoạt động với tên gọi VP.Invest. Giống như bao doanh nghiệp lúc bấy giờ, công ty gặp vô vàn khó khăn, đó là sự bỡ ngỡ trước một cơ chế mới, một lối làm ăn mới, một phương thức quản lý mới…, lắm lúc tưởng trừng không vượt qua nổi trước “những cơn sóng lớn” của cơ chế thị trường. Nhưng, có qua phong ba bão táp mới chứng tỏ được bản lĩnh. Nhìn nhận lại mình, tập thể cán bộ công nhân viên công ty đã mạnh dạn thay đổi, tổ chức, sắp xếp lại bộ máy quản lý, đội ngũ cán bộ kỹ sư, kiến trúc sư, kỹ thuật viên, công nhân kỹ thuật tay nghề cao, dày dạn kinh nghiệm, trách nhiệm cao, nhiệt huyết với công việc cùng với máy móc thiết bị hiện đại… Bằng những nỗ lực không biết mệt mỏi của người đứng đầu đến từng nhân viên, kiên trì định hướng trở thành nhà đầu tư, phát triển bất động sản chuyên nghiệp, uy tín, trách nhiệm, cung cấp các sản phẩm bất động sản chất lượng, đáp ứng nhu cầu đa dạng của xã hội…

Hơn thập kỷ xây dựng và phát triển, VP.Invest để lại dấu ấn với nhiều công trình xây dựng có quy mô lớn của Thủ đô và cả nước. Trong đó, dự án bất động sản đầu tiên là khu đô thị mới Văn Phú tại Hà Đông, diện tích khoảng 94ha với hơn 3.000 căn nhà, tổng mức đầu tư 18.000 tỷ đồng. Sau 8 năm triển khai thực hiện, đến nay khu đô thị Văn Phú đã hoàn thành đưa vào khai thác, tạo dấu ấn mới cho phát triển đô thị của quận Hà Đông. Hay dự án căn hộ cao cấp Home City Trung Kính (quận Cầu Giấy) với hơn 1200 căn hộ với 4 tòa tháp chung cư 27-30 tầng hiện đang được VP.Invest đầu tư xây dựng. Đây là dự án đầu tư theo hình thức BT mà VP.Invest triển khai khi thành lập Công ty TNHH một thành viên Đầu tư Văn Phú - Trung Kính vào 2011. Ngoài ra, VP.Ivest còn triển khai nhiều dự án như: Dự án xây dựng mới Trường Đại học Kỹ thuật - Hậu cần Công an nhân dân có quy mô 26,3ha tại tỉnh Bắc Ninh theo hình thức BT; Tòa nhà Văn Phú Victoria; đứng đầu liên danh đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp quốc lộ 1 đoạn Hà Nội – Bắc Giang theo hình thức BOT dài 45,8km, tổng mức đầu tư hơn 4.200 tỷ đồng; xây dựng Trường Đại học Y tế Công cộng mới tại phường Đức Thắng (xã Đông Ngạc cũ), quận Bắc Từ Liêm theo hình thức BT. Hay một dự án bất động sản khác cũng được ký theo hình thức BT là Dự án đầu tư xây dựng cải tạo hồ Huỳnh Cung, xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì (Hà Nội) 24ha, đổi lại Văn Phú được giao chủ đầu tư KĐT mới An Hòa tại Thanh Trì có quy mô khoảng 50ha. Vp.Ivest còn sở hữu dự án khu biệt thự Hùng Sơn tại Sầm Sơn (Thanh Hóa) với quy mô 30ha. Đây là dự án mà Văn Phú Invest đang chuẩn bị đầu tư và dự án Giảng Võ với diện tích 15.600m2 với tổng mức đầu tư khoảng 644 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Văn Hoa, Chánh Văn phòng VP.Ivest cho biết: “Với định hướng xuyên suốt là “Hợp tác – Phát triển – Bền vững”, mục tiêu của chúng tôi trong những năm tiếp theo là mở rộng hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước, phát huy những thế mạnh hiện có, duy trì phát triển bền vững trong những hoạt động sản xuất, kinh doanh truyền thống, mở rộng đầu tư vào các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh tiềm năng khác. “Bên cạnh việc luôn đổi mới, áp dụng các công nghệ và kỹ thuật tiên tiến, thu hút và phát triển nhân lực, xây dựng một văn hóa làm việc chuyên nghiệp trong doanh nghiệp, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, công nhân viên… chúng tôi luôn đặt lên hàng đầu yếu tố chất lượng của sản phẩm, dịch vụ, sự hài lòng của khách hàng và lợi ích chung của cộng đồng” – ông Nguyễn Văn Hoa chia sẻ. Được biết, VP.Ivest được đánh giá và xếp hạng 10 nhà phát triển bất động sản hàng đầu BCI Asia Awards Top 10 với ý tưởng tổ chức để cung cấp cái nhìn tổng quan mang tính quốc tế của các nhà phát triển bất động sản với những đóng góp nổi bật về thiết kế bền vững tại 7 thị trường khu vực Châu Á gồm Hồng Kông, Indonesia, Philippin, Singapare, Thái Lan và Việt Nam.

Dù là doanh nghiệp cổ phần hóa, nhưng đến nay, mọi hoạt động của VP.Ivset vẫn theo đúng định hướng: Đảng lãnh đạo, Hội đồng quản trị, Ban giám đốc triển khai thực hiện đường lối, nghị quyết của Đảng ủy và chỉ đạo hoạt động sản xuất kinh doanh, các đoàn thể quần chúng từ Công đoàn, Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ vận động quần chúng thực hiện. Theo đánh giá của Ban Thường vụ quận ủy Hà Đông, nhiều năm liền Đảng bộ VP.Ivaest được công nhận “Đảng bộ trong sạch, vững mạnh”. Cán bộ công nhân viên VP.Ivset đã được các cấp, ngành tặng thưởng nhiều cờ, bằng khen, giấy khen về thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua lao động sản xuất, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao. VP.Ivest là một trong những đơn vị có phong trào xã hội từ thiện, như ủng hộ quỹ Vì người nghèo, quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiên tai, quỹ đền ơn đáp nghĩa, đóng góp vào việc xây dựng các công trình phúc lợi, cơ sở hạ tầng cho nhiều địa phương... Số tiền dành cho hoạt động xã hội hằng năm lên tới hàng tỷ đồng. Với những kết quả đạt được nêu trên và những đóng góp cho xã hội là những minh chứng cụ thể về một hướng đi đúng và vững chắc của VP.Ivest trong cơ chế thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vững vàng trong “sóng gió” thị trường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.