Theo dõi Báo Hànộimới trên

Doanh nghiệp nhập thiết bị cũ là tự hại mình

HNM| 24/08/2015 06:45

(HNM) - Trong chương trình


Thông tư sau khi ban hành đã gặp phải sự phản ứng của các doanh nghiệp (DN), đặc biệt là các DN FDI. Vì thế, Bộ KH&CN đã cho dừng hiệu lực của Thông tư này để chỉnh sửa cho phù hợp với nhu cầu thực tế.

Bộ trưởng Nguyễn Quân khẳng định, dự thảo Thông tư mới cơ bản giải quyết được 5 vấn đề các DN băn khoăn, trong đó băn khoăn lớn nhất của các DN FDI là các DN này khi có dự án đầu tư vào Việt Nam đều có thể di chuyển thiết bị cũ của mình vào Việt Nam, nếu trong dự án đầu tư có ghi danh mục dây chuyền công nghệ mà họ di chuyển từ nước khác sang và đã được các cơ quan cấp phép đầu tư hay cơ quan có trách nhiệm thông qua, phê duyệt. Trường hợp, các DN FDI không đưa vào hồ sơ dự án để được phê duyệt, thì vẫn phải theo quy định của Thông tư mới.

Bộ trưởng Nguyễn Quân cũng khuyến cáo: Trong thời gian tới, các DN Việt Nam nên cân nhắc trước khi nhập thiết bị cũ, bởi Việt Nam phải cạnh tranh bình đẳng với các nước phát triển nhất trên thế giới khi đã trở thành thành viên của Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương hoặc các hiệp định thương mại tự do khác. Nếu các DN sử dụng máy cũ, sẽ không thể tạo ra được sản phẩm mới có chất lượng tốt, giá thành hợp lý và như vậy nhập thiết bị cũ là tự hại mình.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp nhập thiết bị cũ là tự hại mình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.