Theo dõi Báo Hànộimới trên

GrabTaxi được đầu tư thêm 350 triệu USD

Lan Hương| 25/08/2015 15:47

(HNMO) – Công ty GrabTaxi Holdings Pte Ltd (“GrabTaxi”) vừa công bố mới nhận thêm số vốn đầu tư lớn nhất từ trước đến nay, tương đương hơn 350 triệu USD từ một nhóm các nhà đầu tư.

Đó là Công ty TNHH Coatue Management (“Coatue”) - nhà đầu tư Hoa Kỳ chuyên đầu tư vào lĩnh vực công nghệ trên toàn cầu; quỹ đầu tư quốc gia của Trung Quốc - China Investment Corporation (“CIC”); và Công ty Didi Kuaidi (“Didi”), doanh nghiệp cung cấp dịch vụ đặt xe thông qua thiết bị di động lớn nhất Trung Quốc cùng sự hỗ trợ từ các cổ đông hiện tại.

Dòng vốn đầu tư này đã nâng tổng số vốn đầu tư của GrabTaxi lên gần 700 triệu USD, khiến cho doanh nghiệp này trở thành một trong những công ty khởi nghiệp có số vốn đầu tư lớn nhất trong lịch sử Đông Nam Á.

Ông Anthony Tan, Giám đốc Điều hành và là người đồng sáng lập Công ty GrabTaxi cho biết: “Số vốn đầu tư này không chỉ khẳng định việc GrabTaxi đang thống trị khu vực mà còn cho thấy tiềm năng tăng trưởng của khu vực Đông Nam Á so với toàn cầu. GrabTaxi đang dẫn đầu trong lĩnh vực khởi nghiệp của Đông Nam Á và chúng tôi tự hào đứng ở vị trí này. Với tư cách là một trong những công ty hàng đầu trong khu vực, chúng tôi đã thu hút được nhiều tài năng nổi bật của thế giới cũng như các nguồn vốn đầu tư từ các đối tác lớn như Coatue và CIC”.

GrabTaxi đang phát triển mạnh ở Việt Nam.


Vừa qua, GrabTaxi đã rất thành công trong việc mở rộng các dịch vụ cung ứng ra ngoài phạm vi các xe taxi để bao gồm các dịch vụ vận tải khác như xe máy chở khách. Các khoản đầu tư bổ sung sẽ được dùng để phát triển mạnh hơn nữa các dịch vụ mới này nhằm đạt được thành công tương tự như với dòng dịch vụ kết nối cho xe taxi. GrabBike là một dịch vụ đặt xe máy chở khách hiện đã có mặt ở Việt Nam, Indonesia và Thái Lan – nơi xe máy chở khách vẫn là một dịch vụ vận tải rất phổ biến.

“Chúng tôi ra đời nhằm giải quyết các thách thức về giao thông trong khu vực. Đa dạng hóa sang các dịch vụ vận tải khác sẽ cho phép chúng tôi phục vụ các đối tượng có mức thu nhập và nhu cầu vận tải khác nhau. Chúng tôi là ứng dụng duy nhất trong khu vực có mạng lưới rộng khắp và một loạt các lựa chọn dịch vụ đa dạng như vậy”, ông Tan chia sẻ.

Bên cạnh đó, số tiền đầu tư sẽ được dùng để nâng cao công tác nghiên cứu, phát triển của GrabTaxi, đặc biệt khi công ty tiếp tục mở rộng các cơ sở kỹ thuật hiện có mặt ở Singapore, Malaysia, Việt Nam và Bắc Kinh.

Thành lập từ năm 2012, GrabTaxi đã phát triển nhanh chóng trên khắp khu vực Đông Nam Á và hiện đang hoạt động tại 26 thành phố thuộc 6 quốc gia, bao gồm, Malaysia, Singapore, Indonesia, Philippin, Thái Lan và Việt Nam. GrabTaxi tiếp tục bùng nổ mạnh với hơn 111.000 lái xe sử dụng ứng dụng trên khắp Đông Nam Á.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
GrabTaxi được đầu tư thêm 350 triệu USD

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.