Theo dõi Báo Hànộimới trên

VietinBank được Moody’s xếp hạng chỉ số BCA cao nhất

N.N| 25/09/2015 13:02

(HNMO) -Theo đánh giá mới nhất của hãng xếp hạng tín nhiệm Moody's đối với 9 ngân hàng Việt Nam gồm VietinBank, VIB, BIDV, Sacombank, Techcombank, ACB, MB, VPBank và SHB,  VietinBank và VIB là hai ngân hàng có chỉ số BCA cao nhất (ở mức b3) trong số 9 ngân hàng được đánh giá và có triển vọng “ổn định”.

Triển vọng “ổn định” cũng được Moody’s xếp hạng cho BIDV và SHB trong khi các ngân hàng còn lại được đánh giá triển vọng “tích cực”.

Xét về tiền gửi nội tệ, VietinBank và BIDV có chỉ số cao nhất ở mức B1, tiếp đến là VIB ở mức B2 và các ngân hàng còn lại ở mức B3. Xét theo tiền gửi ngoại tệ, VietinBank, VIB và BIDV được xếp hạng cao nhất ở mức B2. Các ngân hàng còn lại có mức xếp hạng B3.


Ngoài ra, uy tín và chất lượng phục vụ của VietinBank cũng được đánh giá cao và vinh danh bởi nhiều tổ chức lớn khác trên thế giới. Trước đó, Tạp chí uy tín của Mỹ - Forbes đã chọn VietinBank vào danh sách 2000 doanh nghiệp (DN) lớn nhất thế giới và là DN lớn nhất Việt Nam. Đây là năm thứ 4 liên tiếp, VietinBank có mặt trong Bảng xếp hạng Forbes Global 2000. Kết quả này là sự ghi nhận nỗ lực tự tái cấu trúc, hoàn thiện, chuẩn hóa mô hình tổ chức trong năm qua của VietinBank với mục tiêu hướng tới ngân hàng quy mô vươn tầm khu vực vào năm 2017.

VietinBank là ngân hàng giữ vị trí số 1 tại Việt Nam có quy mô vốn điều lệ lớn nhất và cơ cấu cổ đông mạnh nhất. Tính đến 30/6/2015, tổng tài sản toàn hệ thống VietinBank đạt 686 nghìn tỷ đồng, tăng 24,6 nghìn tỷ đồng (+3,72%) so với đầu năm, đạt 92% kế hoạch ĐHĐCĐ giao; tổng nguồn huy động đạt gần 615 nghìn tỷ đồng, tăng 19,7 nghìn tỷ đồng (+3,3%) so với đầu năm, đạt 91% kế hoạch ĐHĐCĐ giao; tổng dư nợ cho vay và đầu tư đạt 638,9 nghìn tỷ đồng, tăng 22 nghìn tỷ đồng (+3,6%) so với đầu năm.

VietinBank còn được xếp thứ hạng 437 trong Top 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới năm 2015 (Banking 500 - The most valuable banking brands of 2015) do Brand Finance xếp hạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VietinBank được Moody’s xếp hạng chỉ số BCA cao nhất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.