Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vinasun đạt doanh thu hơn 3.000 tỷ đồng sau 9 tháng

Hà Phạm| 25/11/2015 16:51

(HNM) - Lũy kế 9 tháng đầu năm 2015, doanh thu công ty đạt 3.068 tỷ đồng, tăng hơn 13% so với cùng kỳ năm trước.

Ông Đặng Phước Thành đón nhận Huân chương Lao động Hạng Ba.


Ngay trong lễ hội, tập thể Công ty CP Ánh Dương Việt Nam và cá nhân ông Đặng Phước Thành - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Ánh Dương Việt Nam, được vinh dự đón nhận Huân chương Lao động Hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng nhằm ghi nhận thành tích xuất sắc của tập thể Vinasun và cá nhân ông trong hoạt động vận tải và công tác xã hội từ thiện, góp phần vào sự nghiệp xã hội chủ nghĩa và bảo vệ tổ quốc. Ngoài ra, UBND TP Hồ Chí Minh trao tặng bằng khen cho 7 lái xe có thành tích xuất sắc trong phong trào người tốt việc tốt, trả lại tài sản lớn cho khách hàng bỏ quên trên xe.

Trong năm 2015 Vinasun đã xuất sắc đạt hàng loạt danh hiệu như Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam (Vinasun xếp thứ 17), Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam, Top 200 Doanh nghiệp dưới 1 tỷ đô tốt nhất Châu Á, Top 100 nhãn hiệu nổi tiếng - nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam 2015, Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh tiêu biểu, Top 1000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập lớn nhất Việt Nam, Hãng taxi vận chuyển du lịch hàng đầu TP Hồ Chí Minh, Gia tộc văn hóa Doanh nhân UNESCO, cá nhân ông Chủ tịch HĐQT Đặng Phước Thành được tặng danh hiệu Global Ethics - Đại sứ Đạo đức toàn cầu UNESCO 2015 (Trung tâm Unesco VN trao tặng), Doanh nhân văn hóa vì sự nghiệp và phát triển đất nước…

Bên cạnh đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, Vinasun còn đóng góp hàng tỷ đồng cho các hoạt động xã hội từ thiện, đóng góp mua xuồng tuần tra cao tốc tặng cảnh sát biển Việt Nam góp phần bảo vệ biển đảo quê hương. Riêng năm 2015, công ty đã đóng góp trên 4,7 tỷ đồng xây nhà cho hộ nghèo tại tỉnh Đồng Tháp, tài trợ xây đường tại bệnh viện, tặng quà cho bệnh nhi nghèo….

Bên cạnh long trọng đón nhận Huân chương Lao động Hạng Ba và nhận bằng khen của UBND TP Hồ Chí Minh, lễ hội còn tôn vinh những anh em lái xe đã đạt thành tích xuất sắc trong kinh doanh suốt một năm qua. Năm 2015 có tổng cộng 52 giải thưởng được trao cho các lái xe có doanh thu cao nhất công ty, lái xe bảo quản xe tốt nhất công ty, lái xe giỏi vượt khó để dành tiền mua đất - sắm nhà, gia đình có nhiều người lái taxi, lái xe gương mẫu trả tài sản cho hành khách có giá trị cao hoặc nhiều lần trong năm 2015.

Nguyên Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng và ông Đặng Phước Thành trao phần thưởng cho lái xe đạt giải nhất.


Tính từ tháng 1 đến tháng 10-2015, Vinasun đã có 12.328 lượt tài xế trả tài sản lại cho hành khách để quên trên xe trong đó có nhiều tài sản giá trị cao như: điện thoại, vàng, tiền… với tổng tài sản ước tính lên đến 17,8 tỷ đồng. Lũy kế 9 tháng đầu năm 2015, doanh thu công ty đạt 3.068 tỷ đồng, tăng hơn 13% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế 9 tháng đạt 247,3 tỷ đồng, tăng hơn 7% so với cùng kỳ năm 2014. Vinasun hoàn thành 81,8% kế hoạch doanh thu và 94,4% kế hoạch lợi nhuận trong 9 tháng đầu năm nay.

Đặc biệt, năm 2015 đánh dấu bước đầu tư quan trọng của Vinasun khi áp dụng phần mềm Vinasun App để gọi taxi qua điện thoại nhằm cung ứng đa dạng các loại hình gọi taxi cho khách hàng. Vinasun trở thành doanh nghiệp taxi đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam ứng dụng song song hai loại hình gọi taxi qua tổng đài và sử dụng phần mềm kết nối gọi taxi, mang lại nhiều tiện ích cho hành khách tại thị trường TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu, Nha Trang và Đà Nẵng. Tính đến tháng 11-2015, Vinasun có tổng cộng 5.933 xe và 13.103 lái xe đang làm việc với mức thu nhập trên 8 triệu đồng/người.

Thay mặt Đảng ủy, HĐQT, Ban điều hành và trên 15.000 cán bộ nhân viên công ty, tại buổi lễ, ông Đặng Phước Thành chia sẻ chặng đường 13 năm xây dựng và phát triển của Vinasun, từ một thương hiệu ít người biết tới, nhưng với sự cần mẫn, nâng niu và bằng tất cả lòng nhiệt huyết, sự nỗ lực của cả tập thể người lao động, vượt qua bao khó khăn, đã từng bước tạo được niềm tin và khẳng định thương hiệu của mình.

Tuy nhiên, cũng theo ông Đặng Phước Thành, Vinasun đang và sẽ đối mặt với muôn vàn thách thức thời gian tới. Đối mặt với tình hình cạnh tranh khốc liệt của thị trường và cả những hình thức cạnh tranh trái pháp luật, không lành mạnh, không bình đẳng. Thế nên, Vinasun cần tiếp tục hướng tới sự chuyên nghiệp, hoạt động bài bản, khoa học hơn. Cụ thể, Vinasun cho ra đời phần mềm quản lý điều hành taxi hiện đại, mang lại sự thoải mái, an toàn cho mọi đối tượng khách hàng, phục vụ tốt quản lý điều hành, quyền lợi cho nhân viên lái xe. Song song đó, Vinasun tiếp tục cải tiến toàn bộ hệ thống, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tối ưu hóa mọi nguồn lực để công ty hoạt động hiệu quả hơn, đem lại thêm nhiều giá trị gia tăng hơn cho khách hàng và đối tác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vinasun đạt doanh thu hơn 3.000 tỷ đồng sau 9 tháng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.