Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đến cuối năm sẽ hoàn thành cổ phần hóa thêm 50 doanh nghiệp nhà nước

Khánh Ly| 30/11/2015 06:27

(HNM) - Văn phòng Chính phủ vừa thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh tại hội nghị trực tuyến đẩy mạnh tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước (DN) năm 2015.


Ảnh minh họa


Từ năm 2011 đến ngày 10-11-2015 cả nước đã sắp xếp được 471 DN, trong đó cổ phần hóa được 408 DN trong tổng số 514 DN, đạt gần 80% kế hoạch. Tuy nhiên, một số bộ, ngành, địa phương, tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước thực hiện tái cơ cấu DN còn chậm.

Phó Thủ tướng yêu cầu quyết liệt hơn nữa trong chỉ đạo và sắp xếp, cổ phần hóa DN. Trong 2 tháng cuối năm 2015, hoàn thành cổ phần hóa khoảng 50 DN và công bố giá trị DN đối với các DN còn lại, phấn đấu đạt 90% kế hoạch cổ phần hóa giai đoạn 2011-2015. Các đơn vị tiếp tục thực hiện thoái vốn đầu tư ngoài ngành và vốn ở DN mà Nhà nước không cần nắm giữ theo lộ trình hợp lý, không thoái vốn bằng mọi giá.

Trường hợp đầu tư ngoài ngành đang thua lỗ, càng để lâu càng mất vốn nhà nước, lãnh đạo DN báo cáo các cơ quan có thẩm quyền để xử lý ngay. Các đơn vị sắp xếp, cổ phần hóa DN chậm như Bộ Công thương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, UBND TP Hồ Chí Minh, tỉnh Nam Định, Bình Dương… quyết liệt hơn để hoàn thành kế hoạch; xác định nguyên nhân và trách nhiệm của tập thể, cá nhân không hoàn thành kế hoạch cổ phần hóa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đến cuối năm sẽ hoàn thành cổ phần hóa thêm 50 doanh nghiệp nhà nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.