Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Hỗ trợ kinh phí cho doanh nghiệp mở rộng thị trường

Khánh Ly| 29/02/2016 15:40

(HNMO) - Đây là một trong những nội dung quan trọng được nêu tại công văn số 06/2016/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội về việc ban hành một số nội dung chi, mức chi hỗ trợ từ ngân sách TP nhằm thực hiện chương trình xúc tiến thương mại (XTTM) năm 2016 của TP Hà Nội, có hiệu lực từ ngày 4-3-2016.


Theo đó, các DN trên địa bàn Hà Nội sẽ được hỗ trợ tối đa 1,5 triệu đồng nhằm thu thập thông tin thương mại, nghiên cứu thị trường, xây dựng cơ sở dữ liệu cho các thị tường xuất khẩu trọng điểm theo từng ngành hàng. TP cũng hỗ trợ tối đa 3 triệu đồng/DN cho việc tổ chức chuyên gia trong và ngoài nước gặp gỡ, phổ biến kiến thức và tư vấn cho DN. Đối với việc đào tạo, tập huấn ngắn hạn trong và ngoài nước nhằm nâng cao nghiệp vụ XTTM, TP hỗ trợ 100% kinh phí cho các đơn vị tham gia.

Đặc biệt, khi các DN tham gia hội chợ triển lãm thương mại tại nước ngoài sẽ được TP hỗ trợ 200 triệu đồng/đơn vị. DN tổ chức các đoàn giao dịch thương mại tại nước ngoài, tổ chức hội trợ triển lãm tại Hà Nội, DN tham gia tháng khuyến mại, đưa hàng Việt về ngoại thành cũng đều được TP hỗ trợ 100% kinh phí XTTM, thiết kế gian hàng hay kinh phí tổ chức sự kiện...

Nguồn kinh phí hỗ trợ cho các DN thực hiện XTTM sẽ trích từ ngân sách TP. Các đơn vị được thụ hưởng phải chấp hành và quyết toán kinh phí theo đúng quy định tại Luật Ngân sách nhà nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Hỗ trợ kinh phí cho doanh nghiệp mở rộng thị trường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.