Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đảm bảo an toàn viễn thông phục vụ bầu cử

Hà Thanh| 18/05/2016 20:28

Đến nay, các khâu chuẩn bị cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2020 đã hoàn tất.


Với kinh nghiệm từng tham gia phục vụ tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVI, VNPT Hà Nội nhanh chóng phối hợp với các cơ quan của Thành phố triển khai dịch vụ phục vụ bầu cử bao gồm Văn phòng Thành ủy Hà Nội, Văn phòng UBND TP Hà Nội, trạm viễn thông số 5 Ông Ích Khiêm kết nối với Cục Bưu điện Trung ương, Trung tâm bồi dưỡng chính trị quận Hoàn Kiếm, trụ sở quận Long Biên và Làng quốc tế Thăng Long quận Cầu Giấy. Tại những địa điểm này, VNPT Hà Nội trực tiếp cung cấp các dịch vụ VT-CNTT, phục vụ công tác điều hành bầu cử.

Trong thời gian, trước, trong và sau bầu cử, VNPT Hà Nội thực hiện chế độ trực điều hành ứng cứu thông tin liên tục 24/24h, chuẩn bị đầy đủ phương tiện, trang thiết bị dự phòng, sẵn sàng kịp thời ứng cứu, xử lý khi có sự cố xảy ra, tăng cường kiểm tra an toàn mạng lưới, thiết bị viễn thông nhà trạm đang khai thác trên địa bàn quản lý. Đặc biệt tại trụ sở UBND Thành phố, VNPT Hà Nội đã cử các kíp tăng cường kiểm tra giám sát, an toàn mạng lưới thiết bị viễn thông, thiết lập các phương án dự phòng để đảm bảo việc kết nối trước, trong và sau cuộc bầu cử được an toàn tuyệt đối, không có sự cố xảy ra.

Không chỉ có vậy, VNPT Hà Nội phối hợp chặt chẽ với Ủy ban bầu cử quận, huyện để hỗ trợ lắp đặt hệ thống điện thoại, đường truyền để đảm bảo an toàn thông tin, kết nối mạng, song song với việc triển khai cơ sở vật chất thiết yếu trang thiết bị phục vụ trong ngày 22-5, VNPT Hà Nội sẽ bố trí nhân lực cùng với bộ phận kỹ thuật của ủy ban bầu cử quận, huyện phối hợp duy trì thông tin liên tục từ các phiếu khu vực bỏ phiếu tới ủy ban bầu cử phường và thông tin đến ủy ban bầu cử quận để đảm bảo chế độ thông tin báo cáo về ủy ban bầu cử Thành phố.

Trước ngày bầu cử 1 tháng, VNPT Hà Nội cũng đã chỉ đạo các đơn vị thành viên tăng cường kiểm tra an toàn mạng lưới, thiết bị viễn thông, nhà trạm, đồng thời giám sát chặt chẽ hoạt động của các thiết bị chuyển mạch, truyền dẫn, hệ thống mạng băng rộng, các thiết bị nguồn điện để đảm bảo an toàn thông tin liên lạc trước, trong và sau cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội, bầu cử đại biểu HĐND các cấp. Ngừng việc tu bổ, nâng cấp mạng lưới, đấu chuyển, bảo dưỡng, nâng cấp phần mềm, phần cứng và các công việc khác làm gián đoạn thời gian khai thác của thiết bị, thời gian liên lạc của thuê bao điện thoại và internet trên mạng lưới từ 0h ngày 21-5 đến 24h ngày 23-5-2016, sắp xếp hợp lý mạng lưới, bố trí đủ kênh, đủ luồng bảo đảm cho mạng lưới hoạt động tốt.

Theo Giám đốc VNPT Hà Nội Đặng Anh Sơn, VNPT Hà Nội là Đảng bộ trực thuộc Thành ủy Hà Nội, do vậy đơn vị đã nhận được kế hoạch chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu HĐND các cấp và đại biểu QH từ cuối năm 2014. "Song song với việc đảm bảo chất lượng dịch vụ cũng như an toàn trong liên lạc phục vụ cuộc bầu cử, chúng tôi cũng thực hiện phối hợp với các cơ quan an ninh để bảo vệ các trung tâm viễn thông trọng yếu cũng như cơ sở hạ tầng mạng lưới để đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó, VNPT Hà Nội cũng phối hợp chặt chẽ với chính quyền, lực lượng công an, quân đội trên địa bàn nhằm bảo đảm an ninh chính trị, an toàn cơ quan đơn vị, an toàn cơ sở vật chất, kiểm tra phát hiện và ngăn chặn kịp thời các hành vi lợi dụng mạng lưới phát tán thông tin có nội dung không lành mạnh, kích động, phản động chống đối Đảng và Nhà nước"- Giám đốc VNPT Hà Nội Đặng Anh Sơn khẳng định.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảm bảo an toàn viễn thông phục vụ bầu cử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.