Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vietnam Airlines sắp bán 8,77% cổ phần cho Tập đoàn hàng không Nhật Bản

Tuấn Lương| 26/05/2016 20:37

(HNMO)-Tổng công ty Hàng không Việt Nam-CTCP (Vietnam Airlines) cho biết sắp hoàn tất việc đàm phán Hợp đồng mua bán cổ phần với Tập đoàn hàng không Nhật Bản ANA Holdings để tiến hành ký kết vào cuối tháng 5-2016.


Theo đó, Vietnam Airlines thực hiện phát hành thêm cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược nước ngoài là Tập đoàn ANA Holdings Inc để tăng vốn điều lệ bằng hình thức chào bán cổ phần riêng lẻ của công ty cổ phần đại chúng theo quy định Luật Doanh nghiệp và Luật Chứng khoán, với số cổ phần bán là 107.668.938 cổ phần. Tỷ lệ nắm giữ của ANA Holdings Inc là 8,77% vốn điều lệ của Vietnam Airlines sau khi phát hành.

Việc ANA Holdings Inc trở thành công cổ đông chiến lược sẽ tạo tiền đề cho Vietnam Airlines tiếp tục đổi mới nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp, nguồn lực tài chính, chất lượng dịch vụ, phát triển thị trường, tiếp cận công nghệ mới nhằm khẳng định vị thế của Hãng hàng không quốc gia và phấn đấu đạt mục tiêu trở thành một trong những hãng hàng không hàng đầu tại khu vực. Sau khi hoàn tất giao dịch với ANA Holdings Inc, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục phát hành thêm cổ phần để giảm tỷ lệ nắm giữ của cổ đông Nhà nước còn 75%, hướng tới giảm tiếp xuống 65% vốn điều lệ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vietnam Airlines sắp bán 8,77% cổ phần cho Tập đoàn hàng không Nhật Bản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.