Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quản lý thị trường Hà Nội trả lại 2,2 tấn xúc xích cho Vietfoods

Thanh Hiền| 30/05/2016 15:23

(HNMO) - Sau hơn một tháng thu hồi 2,2 tấn xúc xích Vietfoods với nghi vấn chứa chất cấm, Đội Quản lý thị trường số 14 (QLTT-Chi cục QLTT Hà Nội) đã ra quyết định trả lại số hàng trên cho Công ty TNHH Thương mại Hùng Anh (quận Hoàng Mai, Hà Nội).


Trong quyết định nêu rõ: “QLTT trả hàng do doanh nghiệp không có hành vi vi phạm hành chính như nội dung Biên bản vi phạm hành chính ngày 20-4-2016. Cơ quan QLTT sẽ căn cứ vào văn bản của Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) để giải quyết vụ việc theo quy định của pháp luật”.

Trước đó, Đội QLTT đã kiểm tra Công ty TNHH Thương mại Hùng Anh, tạm giữ 2,2 tấn xúc xích Vietfoods do Cơ sở kinh doanh và chế biến thực phẩm Việt sản xuất với nghi vấn chứa chất cấm. Từ kết quả kiểm nghiệm cho thấy những mẫu xúc xích này chứa chất Natri Nitrat INS 251 với hàm lượng từ 55 mg/kg đến 100 mg/kg, Đội QLTT số 14 đã lập văn bản xử phạt vi phạm hành chính đối với cơ sở Vietfoods.

Tuy nhiên, theo kết luận thanh tra sau đó của đoàn thanh tra liên ngành tỉnh Bình Dương, Vietfoods chế biến thực phẩm theo đúng quy định hiện hành, sản xuất có đầy đủ hồ sơ pháp lý và hồ sơ đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Để làm rõ vụ việc này, Cục An toàn thực phẩm đã tổ chức họp hội đồng khoa học để xem xét việc sử dụng và hàm lượng Natri Nitrat INS 251 trong sản phẩm xúc xích Vietfoods. Ngày 23-5, Cục An toàn thực phẩm đã có văn bản số 3289/ATTP-KN gửi đến Chi cục QLTT Hà Nội xác định hàm lượng Natri Nitrat INS 251 được phát hiện trong sản phẩm xúc xích Vietfoods là an toàn cho người sử dụng.

Luật sư Nguyễn Văn Đức, đại diện cho hãng xúc xích Vietfoods cho biết, từ khi 2,2 tấn xúc xích Vietfoods bị tạm giữ, toàn bộ dây chuyền sản xuất của doanh nghiệp phải ngừng hoạt động, hơn 100 công nhân phải nghỉ việc và thiệt hại cho doanh nghiệp đã lên hơn 10 tỷ đồng. Trước khi bị tịch thu, công suất nhà máy sản xuất được khoảng 100 tấn xúc xích/tháng, nhưng hiện nay chỉ còn khoảng 10 tấn/tháng. Luật sư Nguyễn Văn Đức cho biết thêm, ngoài quyết định trả hàng, đến thời điểm này phía QLTT chưa có động thái nào, vì vậy Vietfoods đang cân nhắc khả năng khiếu kiện Chi cục QLTT Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quản lý thị trường Hà Nội trả lại 2,2 tấn xúc xích cho Vietfoods

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.