Theo dõi Báo Hànộimới trên

VNPT nâng tốc độ gói cước cáp quang: Khách hàng được lợi

Châu Anh| 01/06/2016 08:05

(HNM) - Với lợi thế hạ tầng cáp quang rộng khắp, từ trung tuần tháng 3-2016, VNPT đã nâng tốc độ các gói cước cáp quang nhưng vẫn giữ nguyên giá dành cho khách hàng trên địa bàn Hà Nội.

Khách hàng giao dịch tại VNPT Hà Nội. Ảnh: Bá Hoạt


Nâng tốc độ 7 gói cước

Nếu như chỉ vài năm trước, sử dụng dịch vụ internet tốc độ cao (internet cáp quang) chủ yếu chỉ là các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp (DN), bởi giá cước cao (khoảng 1 triệu đồng/tháng) thì nay internet cáp quang đã thành dịch vụ phổ cập trong các gia đình có thu nhập trung bình (khoảng 200.000 đồng/tháng). Để có được mức giá thấp, bên cạnh sự tiến bộ vượt trội về công nghệ còn là quá trình, thời điểm mà các nhà cung cấp lớn đầu tư phát triển hạ tầng bằng cách thực hiện quang hóa mạng lưới để cung cấp cho khách hàng. Vì vậy, thời gian gần đây Tập đoàn VNPT đã liên tục giảm cước dịch vụ internet cáp quang, thiết kế nhiều gói cước phù hợp với các đối tượng khách hàng với mong muốn để ngày càng nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ chất lượng cao, giá hợp lý.

Từ ngày 15-3, VNPT nâng tốc độ 7 gói internet cáp quang (FiberVNN) trên địa bàn Hà Nội với mức điều chỉnh tăng tốc độ tối đa lên tới 25%. Cụ thể, gói cước trả trước cước sử dụng F2F được điều chỉnh tăng tốc độ từ 12Mbps lên 16Mbps (M); các gói FiberHome1/FiberHome1 Plus/FiberHome TV1/FiberHome TV1 Plus được điều chỉnh tăng thêm 4M (từ 16M lên 20M); các gói FiberHome2/FiberHome2 Plus/FiberHome TV2/FiberHome TV2 Plus được điều chỉnh từ mức 26M lên 30M. Các gói có tốc độ cao thích hợp với các DN, như Fiber2E được điều chỉnh từ 32M lên 40M; gói FiberPublic được đưa từ 34M lên 42M; gói FiberBusiness và FiberBusiness Plus tăng từ 36M lên 44M, tăng 8M so với tốc độ cũ; gói F2O được tăng từ 46M lên thành 50M.

Ngoài việc tăng tốc độ, giá không đổi của 7 gói cước trên, VNPT-VinaPhone Hà Nội áp dụng chính sách ưu đãi với các nhóm đối tượng khách hàng. Với khách hàng DN, VNPT-VinaPhone tặng thêm 2-3 tháng cước (so với cam kết lắp đặt) nếu khách hàng là DN mới thành lập trong năm 2016, là DN cũ (đang sử dụng internet của VNPT) nhưng có phát sinh 5 thuê bao sử dụng các dịch vụ của VNPT. Các DN chuyển sang dùng internet cáp quang VNPT và DN nộp cước trước 6 tháng cũng được hưởng ưu đãi này. Với khách hàng cá nhân, VNPT-VinaPhone Hà Nội áp dụng hình thức ưu đãi theo tỷ lệ thuận nếu thanh toán cước trước từ 6 đến 18 tháng. Cụ thể, nếu thanh toán cước trước 6 tháng, được tặng thêm 1 tháng, thanh toán trước 12 tháng, được cộng thêm 2 tháng, trước 18 tháng, được tặng thêm 3 tháng.

Cước cáp quang chỉ 200.000 đồng/tháng

Cùng với việc nâng tốc độ 7 gói cáp quang, VNPT tiếp tục cung cấp ra thị trường gói cước mới FiberVNN Home1-Edu với tốc độ 14Mbps với giá chỉ 200.000 đồng/tháng áp dụng trên địa bàn Hà Nội. Gói cước này đã được VNPT Hà Nội thiết kế dành ưu đãi cho ngành giáo dục Hà Nội, với khách hàng thụ hưởng là giáo viên. Tuy nhiên, để nhiều khách hàng cá nhân, nhất là những người có thu nhập trung bình cũng được sử dụng internet tốc độ cao, VNPT Hà Nội phát triển gói cước này rộng rãi ra thị trường. Theo đó các khách hàng đăng ký gói FiberVNN Home1-Edu sẽ được VNPT tặng cước hòa mạng và trang bị modem wifi miễn phí. Cước thuê bao sẽ giảm dần theo thời gian thanh toán trước cước sử dụng. Khách hàng thanh toán trước thời gian càng dài, ưu đãi sẽ càng lớn.

Theo ông Nguyễn Thanh Hải - Giám đốc VNPT-VinaPhone Hà Nội, với tốc độ 14Mbps, khách hàng của VNPT sẽ trải nghiệm các chương trình xem phim trên mạng, chơi trò chơi trực tuyến, hoặc sử dụng hàng nghìn ứng dụng ngốn băng thông khác mà không bị hạ tốc độ. Việc đưa gói cước này vào sử dụng cho thấy sự linh hoạt trong việc cung cấp các gói cước đáp ứng với nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Sở dĩ như vậy là do trên thị trường có một số ít nhà cung cấp dịch vụ đưa ra các gói cước tuy quảng cáo là tốc độ cao, nhưng thực tế lại không phải, chẳng hạn cam kết tốc độ 10-15Mbps, nhưng chỉ đạt 8Mbps, thậm chí thấp hơn, dẫn đến chất lượng không bảo đảm. Có trường hợp giới thiệu là gói "internet cáp quang", hoặc quảng cáo lấp lửng là "gói internet tốc độ cao" đưa ra giá thành thấp, nhưng thực chất lại không phải sử dụng công nghệ cáp quang mà là lai ghép giữa cáp quang - cáp đồng… Do vậy, với mỗi khách hàng khi đăng ký dùng dịch vụ vẫn phải lựa chọn, tìm hiểu kỹ trước khi ký hợp đồng với nhà cung cấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VNPT nâng tốc độ gói cước cáp quang: Khách hàng được lợi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.