Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội sẽ tạo mọi thuận lợi về thuế cho doanh nghiệp Hoa Kỳ

Hương Ly| 13/06/2016 18:10

(HNMO) - Đó là khẳng định của ông Nguyễn Thế Mạnh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế, kiêm Cục trưởng Cục Thuế TP Hà Nội tại buổi làm việc với Phòng Thương mại Hoa Kỳ diễn ra ngày 13-6 tại Hà Nội.

Ngành thuế Hà Nội sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho cộng đồng DN cũng như các DN Hoa Kỳ trên địa bàn Thủ đô.


Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi về kết quả cải cách hành chính (CCHC) thuế trên địa bàn Thủ đô, qua đó hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng DN, nhất là các DN Hoa Kỳ trong quá trình thực thi chính sách pháp luật thuế tại Việt Nam. Với mong muốn hỗ trợ tốt nhất, thiết thực nhất và đáp ứng nhu cầu của người nộp thuế, các bên tham dự đã cùng thảo luận về các nội dung như: hình thức phối hợp trao đổi thông tin, hỗ trợ giữa cơ quan Thuế với Hiệp hội và với DN, công tác tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính tại Cục Thuế TP Hà Nội, thái độ, kỹ năng giao tiếp ứng xử của công chức thuế khi thực thi công vụ; kiến nghị, đề xuất phương án CCHC...nhằm hoàn thiện các quy trình thủ tục để giảm thiểu thời gian, chi phí cho người nộp thuế.

Tại hội nghị, đại diện Phòng Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam đánh giá cao những nỗ lực của Cục Thuế TP Hà Nội trong cải cách thủ tục hành chính thuế, đồng thời đề xuất một số ý kiến để ngành thuế Hà Nội hoàn thiện hơn nữa công tác CCHC. Đại diện Cục thuế TP Hà Nội cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được những chia sẻ của Phòng thương mại Hoa Kỳ để công tác CCHC thuế tại Việt Nam đạt kết quả cao, qua đó góp phần thu đúng, thu đủ, thu kịp thời các khoản thu vào NSNN cũng như đẩy mạnh hơn nữa đầu tư từ Hoa Kỳ vào Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội sẽ tạo mọi thuận lợi về thuế cho doanh nghiệp Hoa Kỳ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.