Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vinamilk mở rộng hoạt động tại khu vực ASEAN

Trang Linh| 15/06/2016 07:58

Sau gần 40 năm với vị trí tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu Việt Nam và 18 năm kinh nghiệm xuất khẩu trên thế giới, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) không chỉ đáp ứng nhu cầu trong nước ngày càng gia tăng, mà còn mở rộng hoạt động của mình ra thị trường quốc tế.


Với sự kiện ra mắt tại Myanmar, Vinamilk đã nhận được những phản hồi tích cực từ người tiêu dùng để có những bước tiến xa hơn ở thị trường này. Bên cạnh phối hợp với đối tác chiến lược tại Myanmar là Synchro World trong mở rộng hệ thống phân phối, Vinamilk còn tập trung nghiên cứu thị trường để hiểu rõ nhu cầu của người dân địa phương, đầu tư kinh phí marketing nhằm tăng mức độ nhận biết sản phẩm và nâng cao thương hiệu Vinamilk tại đây. Với các sản phẩm chất lượng hàng đầu như sữa bột, bột dinh dưỡng, sữa nước, sữa đặc và nước giải khát, giá hợp lý, nhằm đem lại nguồn dinh dưỡng chất lượng quốc tế, đáp ứng cho nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng, góp phần vào sự phát triển cả về thể chất lẫn tinh thần của người dân địa phương, đặc biệt là trẻ em.

Vinamilk tham dự hội chợ Gulfood 2016, tổ chức tại Trung tâm Thương mại Thế giới Dubai, các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất.



Bên cạnh các sản phẩm xuất khẩu truyền thống, sữa chua là ngành hàng mà Vinamilk tham vọng muốn đẩy mạnh hơn nữa trên thị trường nước ngoài. Tại hội chợ Thaiflex năm nay, gian hàng khá đẹp với chủ đề "Thế giới sữa chua" của Vinamilk đã gây được sự chú ý với khách tham quan và doanh nghiệp tham dự. Tại đây, các nhãn hiệu sữa chua hàng đầu của Vinamilk được trưng bày và giới thiệu như sữa chua Vinamilk, Probi, Susu, ProBeauty được sản xuất bằng dây chuyền công nghệ hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế, bổ sung các dưỡng chất và lợi khuẩn theo khuyến nghị của các trung tâm dinh dưỡng hàng đầu thế giới, mang lại các lợi ích sức khỏe cho người tiêu dùng. Thông qua hội chợ lần này, Vinamilk đã cùng với đối tác chiến lược của mình tại Thái Lan là Topmost Enterprise có những cam kết trong việc đầu tư hợp tác để chính thức phân phối sản phẩm của Vinamilk tại đây.

Sau gần 40 năm xây dựng và phát triển, Công ty Vinamilk đã tạo được dấu ấn cho việc xây dựng thương hiệu quốc gia, đại diện cho nền kinh tế Việt Nam, trở thành công ty sữa số 1 Việt Nam, hướng tới mục tiêu trở thành 50 công ty sữa lớn nhất thế giới, với doanh số 3 tỷ USD. Được cổ phần hóa (CPH) vào tháng 12 năm 2003, Vinamilk là doanh nghiệp sữa tiên phong CPH thành công với vốn điều lệ là 1.560 tỷ đồng. Doanh thu thời điểm đó là 3.800 tỷ đồng, nộp NSNN 656 tỷ đồng... và chỉ hơn 10 năm sau (năm 2015) tổng doanh thu đạt 40.222 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu 20.924 tỷ đồng, mức tăng trưởng doanh thu gấp 10 lần năm 2003 trước CPH. Trong 5 năm gần đây, Vinamilk luôn đạt tốc độ tăng trưởng ấn tượng: doanh số trung bình tăng hơn 20%/năm, dẫn đầu thị phần trong các ngành hàng sữa: Sữa nước 53%, sữa chua ăn 83%, sữa bột 28%, sữa đặc 79%. Lợi nhuận tăng bình quân 15%/năm, nộp NSNN trung bình hơn 3.000 tỷ đồng/năm. Việc đưa vào hoạt động 2 siêu nhà máy sữa bột và sữa nước có công suất siêu lớn từ năm 2013 đã giúp Vinamilk không chỉ đáp ứng tốt nhu cầu ngày càng cao của thị trường trong nước, mà còn bảo đảm khả năng phục vụ xuất khẩu. Vinamilk tiếp tục đầu tư chiến lược vào hệ thống phát triển vùng nguyên liệu theo chuẩn quốc tế. Đến nay, Vinamilk đã có 7 trang trại đang hoạt động và 2 trang trại đang xây dựng đều có quy mô lớn với toàn bộ bò giống nhập từ Australia, Mỹ và New Zealand.

Với chuỗi các sự kiện như khánh thành Nhà máy sữa Angkor, ra mắt tại Myanmar và tham dự hội chợ Thaiflex đã đánh dấu sự thâm nhập và chủ động của Vinamilk vào các thị trường tiềm năng ở nước ngoài, đặc biệt trong thời điểm khi cộng đồng kinh tế ASEAN đang được hình thành.

Hiện các trang trại của Vinamilk đều đạt chuẩn Global G.A.P về quản lý trang trại và chất lượng sữa tươi thuần khiết. Vinamilk đã đầu tư vào Nhà máy Miraka (23,8% cổ phần) tại New Zealand, chuyên cung cấp nguyên liệu sữa chất lượng cao cho các sản phẩm của Vinamilk và xuất khẩu sang Châu Âu. Tại Campuchia, Vinamilk đầu tư vào Nhà máy Angkormilk (51% cổ phần) tại PhnomPenh chuyên cung cấp các sản phẩm về sữa cho người dân Campuchia. Tại Mỹ, Vinamilk sở hữu 100% cổ phần của Nhà máy sữa Driftwood, là nhà cung cấp sữa cho hệ thống trường học lớn nhất tại Los Angeles bang California...


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vinamilk mở rộng hoạt động tại khu vực ASEAN

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.