Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vinamilk đứng thứ 20 trong 300 doanh nghiệp dẫn đầu châu Á

T.H| 22/06/2016 13:41

(HNMO)- Tạp chí kinh tế Nikkei châu Á vừa công bố danh sách 300 doanh nghiệp dẫn đầu của châu Á dựa trên kết quả kinh doanh của các công ty này trong 5 năm trở lại đây. Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) được xếp thứ 20 trong tổng số 300 doanh nghiệp dẫn đầu châu Á năm 2016...

Vinamilk đứng thứ 20 trong 300 doanh nghiệp dẫn đầu châu Á năm 2016
sau hai lần liên tiếp có mặt trong danh sách các năm 2014, 2015.


Theo Nikkei Asia, năm tài chính năm 2015 đã cho thấy tổng lợi nhuận ròng của các công ty trong danh sách Asia300 có sự tăng trưởng đáng khích lệ lần đầu tiên kể từ khi cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008 và các nhà phân tích đang trông đợi thấy được một kết quả tốt hơn nữa trong năm nay. Tuy nhiên một số doanh nghiệp vẫn tiếp tục tỏa sáng, vượt lên những sự u ám của nền kinh tế thế giới. Khi quan sát kỹ hơn vào các doanh nghiệp này, các chuyên gia của Nikkei nhận thấy rằng những doanh nghiệp dẫn đầu này không chỉ đạt được mục tiêu bán hàng và lợi nhuận mà còn thúc đẩy được tính hiệu quả và sự bền vững trong kinh doanh.

Vinamilk cho biết, trong số 300 công ty dẫn đầu châu Á, đứng ở vị trí thứ 20 là Vinamilk -công ty sữa lớn nhất tại Việt Nam. Vinamilk được đánh giá cao với vốn chủ sở hữu chiếm đến 75% giá trị tổng tài sản cùng tỷ suất ROE (tỷ số lợi nhuận sau thuế trên vốn chủ sở hữu, phản ánh năng lực sử dụng đồng vốn của doanh nghiệp để sinh lợi như thế nào) cao, đạt khoảng 35%. Việc gia tăng bán hàng trong nước đã góp phần thúc đẩy đáng kể sự tăng trưởng của Vinamilk trong những năm gần đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vinamilk đứng thứ 20 trong 300 doanh nghiệp dẫn đầu châu Á

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.