Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hỗ trợ doanh nghiệp phục vụ phát triển kinh tế xã hội Thủ đô

Thanh Hiền| 27/09/2016 16:23

(HNMO) - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ký ban hành Chỉ thị về việc thực hiện Quy chế phối hợp giữa UBND TP Hà Nội với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về hỗ trợ doanh nghiệp (DN) phục vụ phát triển kinh tế-xã hội Thủ đô.


Chủ tịch Nguyễn Đức Chung yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP Hà Nội có trách nhiệm tham mưu cho UBND thành phố triển khai hiệu quả chương trình kết nối Ngân hàng-DN, chương trình bình ổn trên địa bàn, tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp-nông thôn và các chương trình tín dụng khác của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam gắn với thực hiện các chương trình phát triển kinh tế-xã hội và an sinh xã hội trên địa bàn Thủ đô, nhằm tạo sự liên kết mạnh mẽ các nguồn lực, thúc đẩy DN phát triển. Bên cạnh đó, thường xuyên bám sát, chỉ đạo các tổ chức tín dụng thực hiện các chương trình tín dụng ưu đãi phù hợp thực tế hoạt động DN, tháo gỡ khó khăn cho DN, tập trung đổi mới quy trình cho vay theo hướng đơn giản hóa thủ tục vay vốn nhưng vẫn bảo đảm an toàn vốn…

Chủ tịch cũng yêu cầu Sở Công Thương Hà Nội cùng các sở, ngành, Hiệp hội, UBND các cấp làm đầu mối để các DN liên hệ và có trách nhiệm tổng hợp danh sách các DN trong phạm vi quản lý có nhu cầu vay vốn. Chủ động nắm bắt tình hình khó khăn, vướng mắc của DN trong quá trình thực hiện chương trình kết nối Ngân hàng-DN. Đồng thời, rà soát các quy định hiện hành thuộc lĩnh vực chuyên môn có liên quan đến DN để sửa đổi, bổ sung theo nguyên tắc chính quyền phục vụ DN, xã hội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ doanh nghiệp phục vụ phát triển kinh tế xã hội Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.