Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đồng hành với doanh nghiệp khởi nghiệp

Châu Anh| 28/09/2016 07:12

(HNM) - Hưởng ứng kế hoạch


Đồng hành với cuộc thi "Nhân tài Đất Việt"


Với vai trò là một trong những đơn vị tổ chức, đồng thời là nhà tài trợ chính, 12 năm qua, VNPT đã đồng hành với cuộc thi "Nhân tài Đất Việt". Thông qua cuộc thi này, Tập đoàn đã hỗ trợ các nhóm tác giả đạt giải để đưa sản phẩm đến với cộng đồng. Có thể kể đến sản phẩm “Cổng thông tin đào tạo trực tuyến” của AI Việt Nam, đạt giải nhất năm 2007, được ứng dụng tại nhiều cơ quan, ban, ngành lớn, như Bộ Khoa học - Công nghệ, VNPT, Bộ Giáo dục - Đào tạo. Hoặc sản phẩm “Hệ thống số hóa tư duy con người” của nhóm tác giả MIMAS, giành giải nhất cuộc thi năm 2010, đã được cử tham dự cuộc thi quốc tế về công nghệ thông tin…

Đáng chú ý, sản phẩm “Ứng dụng quản lý tài chính cá nhân trên di động Money Lover” của nhóm tác giả ZooStudio, đạt giải nhất năm 2014, hiện thu hút lượt tải trung bình 210.000 máy/tháng trên toàn cầu. Đây cũng là sản phẩm minh chứng cho việc, người Việt có thể làm ra những ứng dụng chất lượng cho cả thế giới sử dụng. Gần đây nhất là sản phẩm VNPT His (Bệnh viện điện tử), đạt giải ba cuộc thi năm 2015, đã được VNPT triển khai và ứng dụng hiệu quả tại nhiều tỉnh, thành phố.

Tiếp tục hỗ trợ hoạt động khởi nghiệp, tại cuộc thi "Nhân tài Đất Việt" năm 2016, VNPT cho biết, không chỉ hỗ trợ vốn mà còn tư vấn cho DN trong quá trình quản trị, sự hiểu biết về thị trường, xác lập mô hình quản trị kinh doanh, khách hàng mục tiêu, tiềm năng thị trường... Mặt khác, với những sản phẩm phù hợp với định hướng phát triển của VNPT, Tập đoàn sẽ xem xét đầu tư phát triển.

Thông qua việc tiếp cận các DN khởi nghiệp tham dự "Nhân tài Đất Việt" và các chương trình giao lưu, VNPT cam kết hỗ trợ cơ sở hạ tầng mạng lưới viễn thông. Bên cạnh đó, VNPT có thể hỗ trợ truyền thông cho những DN khởi nghiệp trên các kênh VNPT quản lý và một số kênh Tập đoàn có hợp tác trong năm đầu bước vào kinh doanh và phát triển thị trường. Tại các hoạt động hỗ trợ thông qua những sự kiện gắn với giải thưởng "Nhân tài Đất Việt", gồm: Chương trình giao lưu, hội thảo, mời DN lớn có hợp tác với VNPT phối hợp, các DN khởi nghiệp được thuyết trình về dự án của mình để kêu gọi các nhà đầu tư. Đặc biệt, chương trình này được tổ chức tại Hà Nội mỗi tháng một lần.

Ưu đãi cước dịch vụ


Bên cạnh việc cam kết là “bà đỡ” cho DN khởi nghiệp, VNPT đưa ra các chương trình ưu đãi cụ thể với tên gọi “VNPT đồng hành khởi nghiệp”, “Không lo cước phí”, ưu đãi lên tới 70% gói cước cùng nhiều quyền lợi hấp dẫn cho các đơn vị khởi nghiệp, DN nhỏ và vừa, mới thành lập.

Cụ thể, từ ngày 15-8 đến 31-10, VNPT có chương trình ưu đãi cho các công ty khởi nghiệp, DN nhỏ và vừa dịch vụ Fiber VNN, tên miền, VPS, Mega V-meeting, VNPT CA, đầu số di động 088. Chương trình bao gồm các gói tích hợp dịch vụ Start-up 1, Start-up 2, SME1, SME2, có giá trị ưu đãi lên đến 60% so với sử dụng lẻ từng dịch vụ. DN được miễn phí cài đặt dịch vụ, được ưu đãi 10% gói thuê bao VinaPhone “VIP-169”, miễn phí 1.500 phút nội mạng VNPT và MobiFone, miễn phí gói cước Data Max mỗi tháng, được ưu đãi đến 60% gói thuê bao Fiber VNN tốc độ từ 25-80Mbps.

Đáng chú ý, chương trình “VNPT đồng hành khởi nghiệp” dành cho các DN mới thành lập dưới 1 năm, có thể lựa chọn thêm gói dịch vụ VNPT CA (chữ ký số) và I-VAN (thuế điện tử), có ưu đãi giảm 60% cước dịch vụ; hoặc gói tên miền với ưu đãi đến 10%; ngoài ra còn nhận thêm quà tặng miễn phí 1 năm duy trì dịch vụ hosting, tên miền quốc tế. Chương trình “Không lo cước phí” giúp các DN nhỏ và vừa có thể lựa chọn dịch vụ hội nghị truyền hình trực tuyến - VNPT-Meeting, với ưu đãi giảm 70% cước dịch vụ, miễn phí cài đặt ban đầu; hoặc dịch vụ VPS Server, với mức ưu đãi 20% cước. Bên cạnh đó, DN còn được nhận quà tặng miễn phí 3 tháng cước gói Fiber VNN gia đình, hoặc miễn phí khởi tạo và 1 năm duy trì dịch vụ hosting, tên miền. Đây là những ưu đãi thiết thực, kịp thời của VNPT, nhằm hỗ trợ DN khởi nghiệp trong bối cảnh Chính phủ phát động chương trình xây dựng "Quốc gia khởi nghiệp".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng hành với doanh nghiệp khởi nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.