Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tôn vinh doanh nghiệp đồng hành cùng thành phố xóa đói, giảm nghèo và chăm sóc người có công

Hương Ly| 14/10/2016 07:04

(HNM) - Nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam, tối 13-10, UBND TP Hà Nội phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tổ chức Hội nghị Biểu dương doanh nghiệp (DN), doanh nhân tiêu biểu, triển khai chương trình hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng và phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2016.

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và TP Hà Nội chứng kiến lễ ký kết về việc triển khai thực hiện, hoàn thành chương trình hỗ trợ, xây dựng, sửa chữa nhà ở cho người có công với cách mạng.Ảnh: Viết Thành


Tới dự có đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước; các đồng chí lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương và địa phương; về phía TP Hà Nội có các đồng chí: Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội; Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội; Vũ Hồng Khanh, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội cùng đại diện DN, doanh nhân tiêu biểu thành phố.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chúc mừng các doanh nhân tiêu biểu, đại diện cho hơn 200 nghìn DN trên địa bàn Thủ đô. Những năm qua, đóng góp của các DN chiếm trên 60% số thu ngân sách thành phố, trong đó khu vực DN tư nhân chiếm trên 40%. Hằng năm, các DN trên địa bàn thành phố tạo thêm việc làm mới cho hơn 147.000 người lao động. Đội ngũ DN, doanh nhân của thành phố đã khắc phục khó khăn, vươn lên mạnh mẽ, tăng sức cạnh tranh trên thị trường và tích cực đồng hành cùng thành phố giải quyết tốt mục tiêu xóa đói, giảm nghèo, chăm sóc các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, người có công...

Chủ tịch UBND thành phố bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới, khi đất nước ta hội nhập sâu, rộng hơn vào nền kinh tế thế giới, các DN của Thủ đô sẽ phát huy tính năng động, sáng tạo, tận dụng thời cơ, vượt qua thách thức mới để đứng vững và hội nhập. “TP Hà Nội sẽ thực hiện nghiêm túc 3 đồng hành và 5 hỗ trợ với cộng đồng DN theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, trong đó tập trung tháo gỡ khó khăn cho DN, chú trọng đổi mới mạnh mẽ công tác chỉ đạo, điều hành, cải cách thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh nhằm hỗ trợ DN khởi nghiệp và triển khai có hiệu quả đề án hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp trên địa bàn” - Chủ tịch UBND thành phố khẳng định.

Qua 16 năm hưởng ứng cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” do Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động, Quỹ “Vì người nghèo” 3 cấp của Hà Nội đã phối hợp với nguồn ngân sách của thành phố hỗ trợ, xây dựng gần 2.500 nhà ở cho hộ nghèo; sửa chữa hơn 8.200 nhà; hơn 15.800 hộ nghèo được hỗ trợ về giống, vốn, vật tư để phát triển sản xuất; gần 14.000 người nghèo được hỗ trợ khám, chữa bệnh; hỗ trợ hơn 36.600 trẻ em nghèo đi học. Hà Nội hiện có 800.000 người hưởng chính sách ưu đãi đối với người có công, chiếm gần 10% toàn quốc.

Trong đó, có trên 6.000 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng (hiện nay có 261 mẹ còn sống), trên 45.000 thương binh, bệnh binh, gần 80.000 liệt sĩ, trên 10.000 người hưởng chế độ nhiễm chất độc hóa học, gần 600.000 người hoạt động kháng chiến được thưởng Huân, Huy chương… "Với tất cả tình cảm, trách nhiệm, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đã nỗ lực, cố gắng hết sức để chăm lo đời sống người có công với cách mạng. Phong trào Đền ơn đáp nghĩa của Hà Nội đã được triển khai sâu rộng, nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của toàn xã hội, đã góp phần không nhỏ vào việc chăm lo, nâng cao đời sống người có công", Chủ tịch UBND thành phố khẳng định. Nhân dịp này, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đã thay mặt Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội cảm ơn 34 DN, 6 ngân hàng đã ủng hộ 103,2 tỷ đồng hỗ trợ các hộ gia đình người có công và 19 đơn vị, DN đã ủng hộ 13,9 tỷ đồng giúp đỡ các hộ nghèo vượt lên khó khăn.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao tặng Huân chương Lao động cho 4 DN; Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung trao Cờ thi đua xuất sắc cho 20 DN và Bằng khen của Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho 66 DN. Gần 100 DN tham dự hội nghị đã ủng hộ gần 15,7 tỷ đồng cho Quỹ Vì người nghèo TP Hà Nội.

Kết thúc hội nghị, 30 chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã đã ký cam kết hoàn thành chương trình hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho người có công với cách mạng. Trong đó, tổng số nhà xây dựng, cải tạo và sửa chữa là 7.298 hộ, với tổng số tiền 378,63 tỷ đồng, thời gian hoàn thành trước ngày 27-7-2017.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tôn vinh doanh nghiệp đồng hành cùng thành phố xóa đói, giảm nghèo và chăm sóc người có công

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.