Theo dõi Báo Hànộimới trên

10 doanh nghiệp phần mềm Việt Nam đầu tư vào Nhật Bản

Châu Anh| 26/10/2016 14:25

(HNMO) - Sáng 26-10, Hiệp hội Phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam phối hợp cùng CLB Hợp tác CNTT Việt Nam - Nhật Bản tổ chức Ngày CNTT Nhật Bản lần thứ 10.



Ngày CNTT Việt Nam-Nhật Bản được tổ chức từ năm 2007, thời điểm mà thị phần dịch vụ gia công xuất khẩu của Việt Nam tại Nhật Bản đạt chưa đến 1%; chưa có doanh nghiệp phần mềm trong nước đầu tư mở doanh nghiệp tại Nhật Bản. Từ năm 2014 đến nay, Việt Nam hiện đã là đối tác lớn thứ 2 của Nhật Bản về gia công phần mềm và dịch vụ, là đối tác được yêu thích nhất của Nhật từ năm 2009.

Đặc biệt, đã có 10 doanh nghiệp phần mềm Việt Nam đầu tư mở công ty, chi nhánh, thuộc ngành có số lượng doanh nghiệp đầu tư lớn nhất vào Nhật Bản. Nhật Bản cũng là thị trường gia công xuất khẩu lớn thứ 2 của Việt Nam với đà tăng trưởng rất nhanh.

Ghi nhận sự đóng góp này, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tặng bằng khen vì những đóng góp cho sự phát triển hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản trong lĩnh vực CNTT cho Hiệp hội và Câu lạc bộ hợp tác CNTT Việt Nam - Nhật Bản (VJC).

Cũng sáng 26-10, các đơn vị cũng đã ký hai biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm thúc đẩy hợp tác hơn nữa giữa các doanh nghiệp hội viên của các hiệp hội hai nước trong lĩnh vực CNTT.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
10 doanh nghiệp phần mềm Việt Nam đầu tư vào Nhật Bản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.