Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trực tiếp giải đáp vướng mắc về thuế với hơn 300 doanh nghiệp

Hương Ly| 27/10/2016 15:55

(HNMO) - Ngày 27-10, Cục Thuế TP Hà Nội đã tổ chức tọa đàm với hơn 300 DN đại diện cho hơn 100.000 trên địa bàn về chính sách thuế và cải cách thủ tục hành chính thuế.


Thống kê cho thấy, những nỗ lực cải cách thuế của Cục Thuế TP Hà Nội đã góp phần cải thiện môi trường đầu tư, khuyến khích cộng đồng DN đóng góp tích cực vào nguồn thu ngân sách. Hà Nội có gần 20.000 DN thành lập mới, tăng 17% so với cùng kỳ. Đến nay, đã có khoảng 98% DN trên địa bàn nộp hồ sơ khai thuế qua mạng và khoảng 96% DN đăng ký nộp thuế điện tử thành công qua cổng điện tử của Cơ quan thuế.

Đặc biệt, Cục Thuế TP Hà Nội đã kiến nghị Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế xem xét cắt giảm thêm 61 thủ tục hành chính, đơn giản hóa 76 thủ tục hành chính. Đến nay, số giờ tuân thủ về thuế của người nộp thuế đã giảm 500 giờ, còn 117 giờ/năm. Mục tiêu mà cơ quan này đặt ra là đến hết năm 2016, số giờ nộp thuế giảm còn 110 giờ/năm. Tại buổi tọa đàm, nhiều vướng mắc của DN trong triển khai các chính sách thuế thu nhập doanh nghiệp, thu nhập cá nhân, giá trị gia tăng... đã được cán bộ Cục thuế trực tiếp giải đáp.

Đại diện Cục thuế TP Hà Nội cũng khẳng định sẽ tiếp tục sát cánh cùng cộng đồng DN, nỗ lực cải cách hành chính nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn cho DN. Đây cũng là giải pháp thiết thực nhằm nuôi dưỡng nguồn thu và khuyến khích cộng đồng DN đóng góp tích cực trở lại cho ngân sách nhà nước.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trực tiếp giải đáp vướng mắc về thuế với hơn 300 doanh nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.