Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sân chơi khuyến mãi hấp dẫn mùa cuối năm

Tuấn Anh| 16/11/2016 09:33

Đón đầu xu hướng bán lẻ đa kênh, các nhãn hàng lớn không chỉ liên tục mở rộng độ phủ phân phối ở kênh truyền thống mà còn rất tích cực theo trào lưu online.


Theo đó, các chương trình khuyến mãi cũng được hiệu chỉnh riêng cho phù hợp với đặc điểm về sở thích, thói quen mua sắm của khách mua hàng ở từng kênh. 11.11 – 12.12 là Mùa Sale Khủng trực tuyến do Lazada khởi xướng từ 2012 và nhanh chóng thành mùa siêu giảm giá ở tất cả các sàn thương mại điện tử (TMĐT) hàng năm. Đến hẹn lại lên, mùa sales khủng năm nay đón nhận sự tham gia nhiệt tình của nhiều thương hiệu và nhà bán lẻ lớn.



Khi TMĐT tiếp sức ngành bán lẻ

Thực tế, ngày nay, người tiêu dùng có thể nhìn ngắm sản phẩm tại cửa hàng nhưng lại đợi đến khi về nhà mới quyết định mua hàng trên web hoặc ứng dụng di động. Hoặc ngược lại, họ đã so sánh, xem xé giá, tìm hiểu sản phẩm trên web hay mạng xã hội nhưng quyết định phải đến cửa hàng xem “cho chắc” trước khi mua. Trạng thái “luôn online” cho người tiêu dùng nhiều thông tin, nhiều sự lựa chọn hơn. Vì vậy, xu hướng bán lẻ đa kênh – cho phép nhãn hàng và người tiêu dùng “gặp nhau” ở nhiều điểm tiếp xúc - trở thành hướng phát triển tất yếu của hệ thống phân phối. TMĐT không là đối thủ của kênh truyền thống, mà trợ thành 1 kênh thiết yếu trong chiến lược phát triển kênh của các thương hiệu haycác nhà bán lẻ nhắm tiếp cận NTD một cách tốt nhất, đặc biệt là ở “vùng sâu vùng xa” – nơi hệ thống phân phối truyền thống khó lòng phủ đến do chi phí vận hành quá cao.

Một vàidoanh nghiệp lựa chọn đầu tư hệ thống TMĐT riêng cho mình nhưng hầu hết chọn giải pháp tham gia sản giao dịch TMĐT chuyên nghiệp. Điều này sẽ giúp họ thụ hưởng được các dịch vụ đi kèm, tận dụng hệ thống quản lý, kho bãi… có sẵn từ trang TMĐT đó. Mặt khác, nó còn mang đến cơ hội tiếp cận lượng khách hàng khổng lồ cho các thương hiệu nhờ vào lượng truy cập khủng mà các sàn TMĐT đã bỏ tiền tỷ để xây dựng dữ liệu và tạo thói quen truy cập cho NTD.

Để hút khách, chiêu “luôn luôn khuyến mãi” được các sàn TMĐT áp dụng triệt để. Nhưng như vậy không có nghĩa là không thể khuyến mãi thêm. Nhiều NTD “có kinh nghiệm” đều biết không nên mua sắm vội vào thời điểm tháng 10 vì mùa siêu giảm giá trực tuyến sẽ đến hẹn lại lên. Từ năm 2012, Lazada giới thiệu Mùa Sale Khủng mang tên “Cách Mạng Mua Sắm” kéo dài sẽ kéo dài từ 11.11-12.12 hàng năm. Đây được xem là phiên bản “Black Friday” của Mỹ và nhanh chóng được thị trường đón nhận nhiệt liệt. 11.11 – 12.12 không còn là mùa riêng của Lazada mà đã trở thành một hiện tượng quốc gia với nhiều sàn TMĐT cùng tham gia cạnh tranh khốc liệt. Ngày mua sắm trực tuyến quốc gia 02/12 cũng rơi vào mùa này trong năm.

Sân chơi khuyến mãi ngày càng hấp dẫn

Chương trình “Cách Mạng Mua Sắm” của Lazada năm nay đặc biệt đình đám nhờ hai điểm khác biệt: được sự hỗ trợ của hơn 100 thương hiệu, nhà bán lẻ hàng đầunhư Shiseido, Phillips, L’Oreal, Rohto, Huggies….và trò chơi tương tác La zất đã lần đầu tiên tại Việt Nam. Trò chơi cho phép NTD “la” vào website và tùy theo “trình” mà website sẽ trả ra voucher giảm thêm trên giá đã giảm với nhiều cấp độ, trong đó cấp độ cao nhất lên đến 20%. Điều thú vị là ý nghĩa của trò chơi. Ông Alexandre Dardy, giám đốc điều hành Lazada Việt Nam cho biết: “Tôi để ý thấy NTD Việt Nam hay “la” lên hào hứng khi có khuyến mãi. Mà “la” lại là chữ viết tắt của Lazada, nên chúng tôi dựa trên quan sát thú vị này đặt tên cho trò chơi là La zất đã – viết trại chữ Lazada – tức là mua hàng trên Lazada rất là đã nên bạn phải la thôi! Nhờ sự lan tỏa của trò chơi, nhờ đối tác giảm giá mạnh và có những deal độc quyền cho Lazada mà 11.11 đánh dấu rất nhiều kỷ lục mới của Lazada trong 5 năm kinh doanh tại Việt Nam: chúng tôi vượt chỉ tiêu kinh doanh 176%, Lazada đón nhận hơn 100.000 đơn hàng trong 1 ngày, lượng truy cập lên tới 2,5 triệu lượt”.

Khẩu hiệu“La càng bốc – voucher càng sốc” của La zất đã được hưởng ứng nhiệt liệt của NTD đến nỗi một sàn TMĐT khác “phản ứng” trực diện với banner trên trang chủ mang tên “không cần la bốc giá vẫn sốc”. Nhiều sàn TMĐT cũng nhuộm hồng ăn theo màu chủ đạo 2016 của anh cả Lazada.

11.11 chỉ mới là bước khởi động. Làn sóng lớn hơn sẽ tới ở thời điểm 12.12 với lời hứa “sốc hơn, bốc hơn” từ Lazada. Lợi thế khi mua khuyến mãi online là “không bị hố” do có thể so sánh giá từ nhiều sàn khác nhau cho cùng 1 sản phẩm và không như kênh truyền thống – tất cả nhà TMĐT đều cho phép đổi trả hàng khuyến mãi nếu NTD không hài lòng với giá cuối cùng hay chất lượng sản phẩm. Cạnh tranh càng khốc liệt thì NTD càng hưởng lợi. Tóm lại, nếu bạn cần mua gì thì cũng đừng manh động, nếu muốn giá tốt nhất thì không đâu bằng tìm đến nguồn khuyến mãi TMĐT mùa cuối năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sân chơi khuyến mãi hấp dẫn mùa cuối năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.