Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sôi nổi ngay từ đầu năm

Linh Chi| 05/02/2017 06:55

(HNM) - Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, doanh nghiệp ở các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội đồng loạt ra quân sản xuất với quyết tâm đạt kết quả tốt nhất ngay từ đầu năm.

Không khí lao động tại Công ty Dệt kim Đông Xuân ngày 3-2 (tức mùng 7 Tết). Ảnh: Nhật Nam.


Vui xuân, không quên nhiệm vụ

Tại buổi gặp mặt chúc Tết đầu xuân do công ty tổ chức, chị Nguyễn Thị Hải Đăng (công nhân Công ty TNHH Canon Việt Nam) hào hứng chia sẻ, 28 Tết, hai mẹ con được công ty đưa về quê ở huyện Diễn Châu (tỉnh Nghệ An) đón Tết cùng gia đình. Đến mùng 6 Tết, hai mẹ con chị lại được công ty đón lên Hà Nội làm việc. “Công ty đã quan tâm như vậy, không có lý gì mình lại đi làm muộn” - chị Đăng nói. Chưa kể, năm qua, sản xuất và kinh doanh của công ty phát triển nên có điều kiện chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động tốt hơn. Đây là động lực để chị Đăng và các công nhân, lao động (CNLĐ) thêm nỗ lực lao động, sáng tạo, góp sức phát triển doanh nghiệp.

Làm ca một từ mùng 7 Tết, anh Trần Đức Trụ (công nhân Công ty TNHH Toto Việt Nam) cho biết, không khí làm việc của CNLĐ rất khẩn trương, nghiêm túc. Đối với anh, kỳ nghỉ Tết được sum họp cùng gia đình là việc rất có ý nghĩa, nhưng không vì thế mà bê trễ công việc của công ty. “Vui xuân nhưng không quên nhiệm vụ, từ trước Tết, anh em công nhân đã bảo nhau phải trở lại làm việc đúng thời gian quy định, hy vọng có sự khởi đầu suôn sẻ cho cả năm mới” - anh Trần Đức Trụ cho hay.

Điểm đáng ghi nhận, so với các năm trước, năm nay không khí sản xuất đầu năm diễn ra rất sôi nổi. Hầu hết doanh nghiệp khai Xuân vào mùng 6 Tết. Thậm chí, một số doanh nghiệp bắt đầu sản xuất từ mùng 4 Tết cho kịp đơn hàng. Sau hai ngày nghỉ Tết đã có 95-100% người lao động trở lại làm việc. Đây là tín hiệu vui, báo hiệu một năm sản xuất, kinh doanh thắng lợi.

Thực hiện nghiêm kỷ luật lao động

Năm 2017 được dự báo còn nhiều khó khăn, thách thức. Vì vậy, ngay từ đầu tháng 1, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP Hà Nội đã chỉ đạo các cấp Công đoàn thực hiện nghiêm “Năm kỷ cương hành chính 2017” đi đôi với quan tâm, chăm lo đời sống, động viên CNLĐ hăng hái thi đua lao động, sản xuất. Thực hiện chỉ đạo của LĐLĐ thành phố, các cấp Công đoàn đã phối hợp chặt chẽ với chủ doanh nghiệp phát động phong trào thi đua, thể hiện quyết tâm giành thắng lợi từ những ngày đầu năm.

Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Dệt kim Đông Xuân (thuộc Tập đoàn Dệt may Việt Nam Vinatex) Nguyễn Bá Dương cho biết, mùng 6 Tết, toàn bộ 1.300 công nhân đã trở lại làm việc. Tết năm nay, người lao động được thưởng 7-8 triệu đồng, gấp rưỡi so với Tết năm trước nên ai nấy đều phấn khởi.

Đặc biệt, trong ngày sản xuất đầu năm, người lao động của Công ty TNHH MTV Dệt kim Đông Xuân vinh dự được Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đến thăm, chúc Tết. Đây là nguồn cổ vũ, động viên cán bộ, công nhân phát huy truyền thống tốt đẹp của giai cấp công nhân lao động Thủ đô; năng động, sáng tạo, thi đua đạt mục tiêu nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Trước mắt là vận hành hiệu quả xí nghiệp sợi, bảo đảm cung cấp 100% nguyên liệu, chủ động thực hành chuỗi sản xuất sợi - vải - may mặc, đáp ứng yêu cầu hội nhập.

Nhằm bảo đảm trật tự, kỷ cương, Công đoàn Ngành Xây dựng đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền động viên 80% CNLĐ tăng ca làm việc nhằm bảo đảm nhu cầu sinh hoạt cũng như vui chơi của nhân dân trong dịp Tết. Sau Tết, cán bộ, người lao động đã đi làm đầy đủ, đúng giờ, bắt tay ngay vào việc; tuyệt đối không tổ chức tham quan, du lịch, lễ hội… trong giờ hành chính. Còn Chủ tịch LĐLĐ quận Long Biên Phan Thị Thu Hằng cho biết, Công đoàn đã cùng các doanh nghiệp chăm lo và bảo vệ quyền lợi của người lao động nên ngay sau Tết hơn 95% CNLĐ đã trở lại làm việc.

Cùng với đó, công tác bảo đảm an toàn phòng, chống cháy nổ, an toàn lao động tại các doanh nghiệp được chú trọng. Hầu hết cán bộ, người lao động nhận thức rõ tầm quan trọng của việc thực hiện kỷ luật lao động, kỷ cương hành chính, nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công việc, tạo nên sự khởi đầu tốt đẹp cho hoạt động sản xuất, kinh doanh trong năm Đinh Dậu 2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sôi nổi ngay từ đầu năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.