Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các doanh nghiệp EU lạc quan về môi trường kinh doanh Việt Nam

Phương Chi| 21/02/2017 15:38

(HNMO) - Ngày 21-2, trong cuộc gặp mặt báo chí, Đại diện truyền thông của Phòng Thương mại Châu Âu (EuroCham), ông Joaquim Torrinha và Đại diện một số Tiểu ban ngành nghề đã trao đổi một số thông tin về đánh giá môi trường kinh doanh tại Việt Nam năm 2016 và hoạt động tiêu điểm của EuroCham trong năm 2017.

Các doanh nghiệp Châu Âu đánh giá cao chỉ số Môi trường Kinh doanh tại Việt Nam


Theo ông Joaquim Torrinha, kết quả khảo sát chỉ số môi trường kinh doanh (BCI) quý 4-2016 do EuroCham tiến hành cho thấy, kết quả khả quan về triển vọng kinh doanh của các doanh nghiệp Liên minh Châu Âu (EU) tại Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh Hiệp định Thương mại tự do EU - Việt Nam (EVFTA) đã kết thúc đàm phán và đang chờ phê duyệt thông qua. Tới 73% các doanh nghiệp EU có kết quả làm ăn tốt và rất tốt tại thị trường Việt Nam, chỉ có khoảng 5,5% cho rằng kết quả kinh doanh không tốt so với kế hoạch hoặc thua lỗ. Bên cạnh đó, có tới 76% doanh nghiệp lạc quan về triển vọng kinh doanh tại Việt Nam và có khoảng 55% dự kiến sẽ tiếp tục tuyển dụng thêm nhân sự nhằm đáp ứng kế hoạch kinh doanh mở rộng. Chỉ có khoảng 6,7% cho rằng họ sẽ sa thải nhân sự do thu hẹp hoạt động. Ngoài ra, có tới 90% doanh nghiệp cho rằng sẽ duy trì hoặc mở rộng hoạt động kinh doanh trong thời gian tới. Kết quả khảo sát BCI quý 3-2016 cũng cho kết quả tích cực tương tự.

Trong năm 2017, EuroCham sẽ tiếp tục tập trung vào việc thực thi EVFTA một cách hiệu quả; các hoạt động liên quan tới việc quảng bá Việt Nam giống như một cửa ngõ cho các doanh nghiệp Châu Âu tiếp cận thị trường AEC. Ngoài ra, EuroCham cũng duy trì hỗ trợ Việt Nam trong các dự án xây dựng thành phố thông minh, minh bạch tài chính, quyền sở hữu trí tuệ, thủ tục hành chính… Trong năm 2017, EuroCham sẽ mở thêm văn phòng đại diện tại Hải Phòng nhằm hỗ trợ vướng mắc cho các doanh nghiệp EU tại đây. Hiện EuroCham có hơn 900 thành viên, đã có văn phòng tại Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các doanh nghiệp EU lạc quan về môi trường kinh doanh Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.